Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vượt trội về sức mạnh, Man City hủy diệt Watford với tỷ số không tưởng

19/05/2019 06:50

Trước sức mạnh quá vượt trội của Man City, Watford không thể chống cự khi phải nhận tới 6 bàn thua trong đó có cú hattrick của Sterling. Chiến thắng này giúp Man City có cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2018/19.

Bàn thắng
Man City: David Silva (26'), Jesus (68'), De Bruyne (62'), Sterling (39', 81', 87')

Man City bước vào trận chung kết cúp FA với sự thay đổi nhân sự rất lớn trên hàng công, khi tiền đạo chủ lực Sergio Aguero ngồi trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Trong khi đó, bên phía Watford vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự có mặt của những ngôi sao như Deulofeu, Troy Deeney hay Roberto Pereyra.

Bước vào trận đấu, không quá bất ngờ khi Man City với đội hình mạnh hơn hẳn đã chủ động chơi dồn ép đối thủ. Với Watford, HLV Javi Garcia chỉ đạo học trò chơi phòng ngự chủ động và phản công cực nhanh. Chính lối chơi này giúp Watford phong tỏa được các mũi tấn công của Man City. Không những thế, những tình huống hồi mã thương cực nhanh của đội bóng này khiến hàng thủ Man City nhiều phen chao đảo.

Nếu Pereyra ghi được bàn, thế trận có lẽ đã khác
Nếu Pereyra ghi được bàn, thế trận có lẽ đã khác

Phút 11, Watford thực hiện tình huống phản công cực nhanh. Deulofeu có đường chuyền thuận lợi để người đồng đội Pereyra băng lên đối mặt với thủ thành Ederson, nhưng trong thế đối mặt, cầu thủ 28 tuổi người Argentina đã không thể thắng được thủ môn của Man City. Không lâu sau đó, Watford tiếp tục có thêm 2 pha hãm thành liên tiếp và một trong số đó bóng dường như đã chạm tay đội trưởng Vincent Kompany của Man City trong vòng cấm nhưng trọng tài đã từ chối.

Bỏ lỡ những cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, Watford đã phải chịu quy luật khốc liệt của bóng đá. Phút 26, bắt nguồn từ pha phá bóng thiếu chính xác của hàng thủ Watford, tiền vệ David Silva đã có pha tì đè khéo léo loại bỏ hậu vệ Kiko trước khi dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Man City.

David Silva khai thông bế tắc mở ra chiến thắng "6 sao" cho Man City
David Silva khai thông bế tắc mở ra chiến thắng "6 sao" cho Man City

Sau bàn thắng khai thông bế tắc, tinh thần thi đấu của Man City được dỡ bỏ và những tình huống tấn công trở nên thanh thoát hơn. Tỷ lệ kiểm soát bóng luôn được đoàn quân của HLV Pep Guardiola duy trì ở mức trên 70%. Phút 39, Bernado Silva thực hiện đường chuyền hoàn hảo để Gabriel Jesus thoát xuống và dứt điểm một chạm và Sterling có pha băng vào đá nối nhân đôi cách biệt cho Man City.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có quá nhiều thay đổi khi mà các cầu thủ Man City vẫn là những người nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân. Dù Watford đã cố gắng vùng lên để tìm kiếm bàn thắng nhưng đều bất thành. Phút 55, HLV Guardiola quyết định tung cầu thủ mới bình phục chấn thương, Kevin de Bruyne vào thay Mahrez thi đấu mờ nhạt.

 De Bruyne được tung vào sân giúp Man City thi đấu tưng bừng trong 30 phút cuối trận
De Bruyne được tung vào sân giúp Man City thi đấu tưng bừng trong 30 phút cuối trận

Sự có mặt của De Bruyne mang tới những nét đột phá trong lối chơi của Man City. Chính ngôi sao người Bỉ có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 62 sau tình huống phản công cực nhanh và nhận đường chuyền thuận lợi của Jesus. Đến phút 68, đến lượt De Bruyne "lại quả" bằng đường kiến tạo thuận lợi cho Jesus băng lạnh lùng đánh bại người đồng hương Gomes ghi bàn thắng thứ 4 cho Man City.

Sterling tỏa sáng với cú hat-trick ở trận đấu này
Sterling tỏa sáng với cú hat-trick ở trận đấu này

Dẫn trước 4-0 chỉ sau hơn 1 giờ thi đấu, HLV Guardiola chủ động chỉ đạo các học trò hạ thấp nhịp độ trận đấu và có những sự thay đổi người chiến thuật, trong đó tung cả trung vệ John Stones vào sân. Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến khả năng săn bàn của Man City, khi chỉ trong khoảng chưa đầy 10 phút cuối trận, Sterling có 2 bàn thắng để hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu này và mang về thắng lợi tưng bừng 6-0 cho nhà vô địch Ngoại hạng Anh.

 

Từ khóa: man city FA CUP watford
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo