Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vì sao CĐV Chelsea không thích Maurizio Sarri?

23/03/2019 08:46

Mối quan hệ giữa HLV Maurizio Sarri với các CĐV Chelsea được đánh giá là đã ở trong một tình trạng tồi tệ tới mức khó có thể cứu vãn được nữa. 

Sarri biến Chelsea thành... Arsenal

Thành công của Chelsea trong 15 năm trở lại đây được xây dựng trên phong cách bóng đá sức mạnh, họ có những thủ lĩnh mạnh mẽ ở mọi vị trí, và chơi thứ bóng đá phản công hiệu quả. Dưới thời Sarri, Chelsea chuyển sang chơi bóng với một phong cách khác hẳn. Họ muốn kiểm soát bóng thật nhiều. 

Phong cách ấy, được gọi là Sarri-ball, đã rất thành công ở Napoli. Nhưng ở Premier League, nó đang thất bại. Chelsea, do đó, trở thành một đội bóng nhàm chán và thiếu hiệu quả. Thứ bóng đá họ chơi có thể xem là phiên bản rẻ tiền của tiki-taka. Là thứ bóng đá của Arsenal trong thời điểm tệ nhất của Pháo thủ.

Không có khả năng thích nghi

Một trong những điều gây khó chịu nhất ở Sarri (tất nhiên là với CĐV Chelsea) là ông tỏ ra quá cứng đầu, không chịu thay đổi triết lý của mình cho phù hợp với tình hình mới. Ông cũng tỏ ra chậm chạp trong việc đưa ra những điều chỉnh ở giữa trận, khi mọi chuyện không diễn ra đúng với kế hoạch ban đầu. Sarri mất tới hơn 30 trận để nhận ra rằng việc đổi chỗ của Ross Barkley và Mateo Kovacic ở phút 67 của mọi trận đấu chẳng mang lại nhiều tác động tích cực tới thế trận hay kết quả.

Thời gian gần đây, Sarri đã có dấu hiệu thay đổi. Ông không ngại rút Jorginho ra nếu cầu thủ người Italia chơi không hiệu quả, cũng không ngại tung vào sân một tiền đạo thứ hai, hay chuyển sơ đồ từ 4-3-3 thành 4-2-3-1. Nhưng các CĐV tin rằng Sarri phải quyết liệt hơn nữa. 

Sarri không hiểu cầu thủ

Một kịch bản quen thuộc sau các trận thua của Chelsea là Sarri sẽ lên báo kêu ca “không biết điều gì đang xảy ra”. Ông thường ám chỉ các cầu thủ Chelsea thiếu sức mạnh về tinh thần. Điều đó có thể không sai. Nhưng không hiểu được cầu thủ và không thể cải thiện được các vấn đề của họ, cả về chuyên môn lẫn tâm lý, là lỗi của HLV trưởng.

Thực tế là giữa Sarri và các cầu thủ có vẻ như đang có một khoảng cách nhất định. Ta thấy ông hầu như không ôm hay có những hành động mang tính kết nối với các học trò. Điều này hoàn toàn trái ngược với Jose Mourinho ở nhiệm kỳ đầu, với Roberto Di Matteo khi ông cùng Chelsea đi tới chức vô địch Champions League, hay với những gì mà Klopp, Guardiola hay Solskjaer đang làm ở các đội bóng của họ.

Không đầu tư vào cầu thủ trẻ

Dù Sarri có nói gì, ông rõ ràng không có ý định tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Hudson-Odoi đủ tài năng để buộc Bayern Munich phải chi ra 35 triệu bảng, để HLV Gareth Southgate phải triệu tập lên đội tuyển Anh, nhưng không thể thuyết phục Sarri cho anh đá chính dù chỉ một trận ở Premier League. Andreas Christensen không có cơ hội cạnh tranh với David Luiz. Ruben Loftus-Cheek không chen chân nổi vào hàng tiền vệ. Còn Ethan Ampadu thậm chí không được ra sân trong trận đấu ở Kiev dù Chelsea đã dẫn tới 3-0 ở lượt đi. Cả bốn cầu thủ ấy đều đủ tài năng để được tin tưởng ở bất kỳ đội bóng nào. Việc Sarri không chịu trao cơ hội cho họ, do đó, có thể thúc ép họ tới chỗ ra đi. 

Không có kết nối với CĐV

Khoảng cách giữa Sarri với các cầu thủ đã lớn, khoảng cách giữa ông với các CĐV còn lớn hơn. Sarri chưa bao giờ nhảy vào đám đông để ăn mừng một bàn thắng, như Conte. Ông cũng không có những hành động kêu gọi các CĐV cổ vũ máu lửa hơn, như Mourinho. Nếu giả sử Sarri có bị sa thải, thì cũng khó có chuyện các CĐV chăng những băng rôn bày tỏ sự ủng hộ, như với các HLV trước đó.

Từ khóa: chelsea Maurizio Sarri
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo