Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

VFF đang dành sự quan tâm cho thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn

26/04/2019 14:38

Trước những thông tin về việc thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang muốn trở về khoác áo ĐT Việt Nam, VFF đã có động thái đầu tiên.

Tại vòng 29 giải vô địch quốc gia CH Czech, thủ môn Filip Nguyễn cùng CLB Liberec Slovan giành được chiến thắng nghẹt thở với màn rượt đuổi tỷ số 3-2 trước Slovacko, qua đó củng cố vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Dù phải nhận 2 bàn thua trong 10 phút, thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu ở vòng đấu 29 này. Đáng chú ý, đây là lần thứ 3 trong 4 vòng gần nhất anh xuất hiện trong dàn cầu thủ chơi hay nhất giải đấu CH Czech.

Fiilip Nguyễn đang được VFF quan tâm.
Fiilip Nguyễn đang được VFF quan tâm.

Chính phong độ ấn tượng của Filip Nguyễn đang giúp anh đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam. Họ hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho Việt kiều này trong lần tập trung sắp tới.

Nói về vấn đề này, HLV Mai Đức Chung, thành viên hội đồng HLV quốc gia cho biết: “Tôi đang cầm lý lịch thủ môn Filip Nguyễn. Vấn đề bây giờ là chưa làm thế nào để cậu ta có được quốc tịch. Tôi đã báo cáo việc này lên Liên đoàn và anh Tuấn (PCT Trần Quốc Tuấn). VFF hiện chỉ hỗ trợ thôi, gia đình sẽ phải tự lo lấy chuyện quốc tịch.

Cậu Nguyễn này cao hơn 1m9. Thầy của cậu ấy đã huấn luyện Petr Cech. Cậu ấy đang bắt rất hay ở CH Czech mà chúng ta chưa làm gì được.

Về kỹ năng thì phải nói thẳng, Nguyễn bắt được ở Czech mà về Việt Nam thì quá tốt. Tầm vóc cao, được đào tạo nước ngoài, vị trí thủ môn như thế phải nói là không thể chê được. Nếu cậu ấy không tốt, đội bên kia làm sao cho vào đội hình chính được. Ở đấy, người ta kiểm tra chuyên môn còn chặt chẽ hơn mình.

Vấn đề Filip Nguyễn hiện tại là quốc tịch.
Vấn đề Filip Nguyễn hiện tại là quốc tịch.

Trở ngại của cậu ấy chỉ là tiếng. Filip sinh ra ở nước ngoài nên tiếng Việt cậu ấy không biết. Ngoài ra, vấn đề còn là sinh hoạt, ăn uống, giờ giấc khác biệt. Tuy nhiên, những chuyện sinh hoạt đó sẽ phù hợp nhanh thôi vì bóng đá có ngôn ngữ chung.”

Đầu tháng 6 tới, Filip Nguyễn sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục tìm kiếm cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam của mình. Nếu như thuyết phục được HLV Park Hang-seo, đây chắc chắn là gương mặt đáng gờm cạnh tranh cùng Đặng Văn Lâm.

Từ khóa: DT Viet Nam
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo