Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Văn Hậu sẽ không tham dự VCK U23 châu Á 2020

13/11/2019 16:16

Theo hậu vệ Đoàn Văn Hậu, CLB Heerenveen sẽ không để anh trở lại thi đấu cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu hiện có mặt ở Việt Nam để cùng ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11). Cả hai trận này đều thuộc khuôn khổ FIFA Day nên các CLB chủ quản phải đồng ý nhả quân nếu nhận được lệnh triệu tập từ HLV trưởng ĐTQG. Do đó, Văn Hậu hay Công Phượng có thể về Việt Nam để thi đấu. 

Với trường hợp của Văn Hậu, anh được tiếp tục ở lại Việt Nam để cùng đội U22 Quốc gia chuẩn bị trước khi sang Philippines thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 2019. Thực tế, đại hội thể thao Đông Nam Á không nằm trong lịch thi đấu của FIFA Day.

Đồng nghĩa Heerenveen có quyền từ chối cho Hậu thi đấu tại SEA Games. Nhưng do trong điều khoản hợp đồng giữa Hà Nội FC và Heerenveen có quy định Văn Hậu được thi đấu cho U22 Việt Nam ở SEA Games 2019 cũng như phía đội bóng thủ đô chấp nhận tự trả 1 tháng lương cùng các phụ phí lên đến 40.000 USD cho Văn Hậu nên đội bóng Hà Lan mới đồng ý nhả quân. 

Văn Hậu sẽ tham dự SEA Games 2019. Nhưng ở giải đấu sau đó là VCK U23 châu Á 2020, câu hỏi đặt ra là Văn Hậu có thể được tham dự cùng U23 Việt Nam? Đây cũng là giai đoạn mà giải VĐQG Hà Lan bước vào kỳ nghỉ Đông, chuẩn bị cho giai đoạn lượt về.

Văn Hậu sẽ trở lại tập trung với Heerenveen sau SEA Games 2019
Văn Hậu sẽ trở lại tập trung với Heerenveen sau SEA Games 2019

Tuy nhiên phía Văn Hậu đã xác nhận rằng anh sẽ không tham dự VCK U23 châu Á 2020. Chia sẻ với báo giới, Văn Hậu nói: “VCK U23 châu Á 2020 không nằm trong thời gian FIFA Day nên Heerenveen sẽ không nhả quân. Tôi sẽ không tham dự giải đấu. HLV Park Hang Seo sẽ có phương án hợp lý dù có tôi hay không”. 

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 không nằm trong thời gian FIFA Day nên CLB sẽ không nhả quân. Hậu sẽ không tham dự giải đấu. Thầy Park sẽ có phương án hợp lý dù có Hậu hay không.

Trước đó, HLV Jonny Jansen của Heerenveen có nói rằng sẽ trao cơ hội cho Văn Hậu ở các trận đấu trong năm 2020. Lúc này, Văn Hậu chưa thi đấu một trận nào cho đội 1 mà mới chỉ góp mặt ở giải dự bị. Nói về quãng thời gian gần 2 tháng tại Hà Lan, Văn Hậu nói: “Tôi mới có 7 tuần chính thức đến Heerenveen. Dù chưa được thi đấu ở giải chính nhưng tôi vẫn ra sân ở giải dự bị với hầu hết cầu thủ đội 1 không được ra sân trong ngày thi đấu chính thức. Chất lượng của giải này không hề tệ”. 

Từ khóa: Doan Van Hau U23 Viet Nam
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo