Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Van Dijk mắc sai lầm, Hà Lan thắng nhọc nhằn Belarus

14/10/2019 07:45

Vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Tuy nhiên, Hà Lan đã để Belarus có được bàn thắng thu hẹp khoảng cách sau tình huống mắc lỗi của Van Dijk rất may trong những phút cuối cùng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thắng sát nút Belarus, Hà Lan vững vàng ngôi đầu bảng C.

Bàn thắng

Belarus: Dragun (54')
Hà Lan: Wijnaldum (32', 41')

Với dàn cầu thủ vượt trội, ĐT Hà Lan nhập cuộc lấn lướt khi có tới hơn 80% tỉ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 32 thì ĐT Hà Lan mới có được bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu chuẩn xác của Wijnaldum.

Chưa đầy 10 phút sau, vẫn là tiền vệ đang khoác áo Liverpool tung cú nã đại bác từ xa cực kỳ đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan. Những phút còn lại của hiệp 1, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp 2, Hà Lan bất ngờ thi đấu chùng xuống tạo điều kiện cho Belarus có cơ hội đẩy cao đội hình lên tấn công. 

Phút 54, Polyakov thực hiện quả tạt từ bên cánh trái, trung vệ Van Dijk chọn điểm rơi sai vị trí tạo điều kiện cho Dragun lao vào đánh đầu rút ngắn tỷ số cho Belarus.

Có bàn thắng rút ngắn cách biệt, Belarus như được tiếp thêm sự hưng phấn và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành của Cillessen. Đáng kể nhất là pha dứt điểm của Dragun ở phút 65, chỉ tiếc rằng đường bóng thiếu di 1 chút chính xác.

Tuy nhiên, đó cũng là lúc mà Hà Lan phát huy lối chơi phản công sở trường của mình. Lần lượt tiền đạo Luuk de Jong, Donyell Malen đến cả Wijnaldum đều có cơ hội giải quyết trận đấu nhưng không thành công.

Chung cuộc, Hà Lan giành chiến thắng tối thiểu 2-1 trước Belarus. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của 'Cơn lốc màu da cam' tại vòng loại EURO 2020, qua đó giúp họ có được 15 điểm và duy trì được vị trí dẫn đầu tại bảng C, tạm thời hơn 3 điểm so với đội đứng ở vị trí thứ 2 là ĐT Đức.

Đội hình thi đấu

Belarus: Gutor; Polyakov, Veretilo, Martynovich, Naumov; Kovalev (Skavysh 60'), Yablonski, Stasevich, Dragun, Bakhar (Ebong 70'); Laptev (Shevchenko 83')

Hà Lan: Cillessen; Veltman, De Ligt, Van Dijk, Blind; Frenkie de Jong, Van de Beek (De Roon 67'), Wijnaldum; Malen, Bergwijn (Babel 89'), Promes (Luuk de Jong 67')

BXH bảng C vòng loại EURO 2020

Kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay

Từ khóa: DT Ha Lan DT Belarus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo