Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ứng viên Cậu bé vàng 2019: De Ligt trước thời cơ lịch sử

16/06/2019 16:53

Giải thưởng Cậu bé vàng (Golden Boy) chưa bao giờ có cầu thủ nào bảo vệ thành công và Matthijs de Ligt đang đứng trước cơ hội lịch sử này.

Giải thưởng Cậu bé vàng nhằm tôn vinh những cầu thủ dưới 21 tuổi có phong độ xuất sắc nhất 1 năm qua. Năm 2018, De Ligt đã giành được vinh dự lớn lao này. 

Sau 1 năm, đội trưởng của Ajax thậm chí còn chơi tuyệt vời hơn khi đưa đội nhà vào đến bán kết Champions League và giành chức VĐQG Hà Lan. Do mới 19 tuổi nên không khó hiểu khi anh vẫn có tên trong danh sách đề cử. 

Có là Lionel Messi, Sergio Aguero, Isco, Paul Pogba hay Kylian Mbappe thì cũng mới 1 lần đoạt được danh hiệu Cậu bé vàng. Do đó, cơ hội cho De Ligt làm nên lịch sử là rất lớn. 

Trong danh sách 100 ứng viên còn có người đồng đội của De Ligt là Frenkie de Jong. Barcelona còn đóng góp 2 cái tên khác là Riqui Puig và thủ môn của đội B Lazar Carevic. Đại kình địch Real Madrid thì có tận 4 ứng viên là Vinicius Junior, Brahim Diaz, Andriy Lunin và tân binh Rodrygo Goes.

Nước Anh đóng góp nhiều cầu thủ trẻ tài năng
Nước Anh đóng góp nhiều cầu thủ trẻ tài năng

Ở lần đề cử này, Ngoại hạng Anh chiếm 25 suất. Trong khi đó, nước Anh có 15 cầu thủ tham dự bao gồm Angel Gomes (Manchester United), Keanan Bennetts (Borussia Monchengladbach), Rhian Brewster (Liverpool), Phil Foden (Manchester City), Morgan Gibbs-White (Wolverhampton Wanderers), Charlie Gilmour, Reiss Nelson, Eddie Nketiah, Joe Willock (Arsenal), Callum Hudson-Odoi, Mason Mount, Dujon Sterling (Chelsea), Tashan Oakley-Boothe, Oliver Skipp (Tottenham Hotspur), Jadon Sancho (Borussia Dortmund).

Phần còn lại thì toàn những cái tên đã thành danh như Joao Felix (Benfica), Diogo Dalot (Manchester United), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Kai Havertz (Bayer Leverkusen), Alexander Isak (Real Sociedad), Moise Kean (Juventus), Diego Lainez (Real Betis), Kang-in Lee (Valencia), Nehuen Perez (Atletico Madrid) và Nicolo Zaniolo (Roma).

Từ khóa: De Ligt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo