Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Tuyển Thái Lan nhận tin vui trước thềm King’s Cup

17/05/2019 14:38

Tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin sẽ kịp bình phục chấn thương và góp mặt trong đội hình tuyển Thái Lan dự King’s Cup 2019 trên sân nhà.

Chanathip Songkrasin bị rách cơ đùi trong trận CLB Consadole Sapporo gặp Yokohama F.Marinos tại J-League Cup ngày 8/5 vừa qua. Theo chẩn đoán ban đầu, ngôi sao của tuyển Thái Lan khó kịp bình phục chấn thương và nhiều khả năng vắng mặt trong đội hình “Voi chiến” đá King’s Cup trên sân nhà từ ngày 5/6 tới.

Tuy nhiên, trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ Thái Lan được triệu tập dự King’s Cup mà HLV Sirisak Yodyardthai công bố cách đây 2 ngày, tất cả các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài đều góp mặt, trong đó bất ngờ có tên Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản). Các tuyển thủ khác gồm hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos, Nhật Bản), tiền vệ Thitiphan Phokchan (Oita Trinita, Nhật Bản) và thủ môn Kawin Thamsatchanan (Leuven, Bỉ).

Messi Thái” Chanathip Songkrasin kịp hồi phục chấn thương dự King’s Cup
Messi Thái” Chanathip Songkrasin kịp hồi phục chấn thương dự King’s Cup

Các bác sĩ của CLB Consadole Sapporo hôm qua xác nhận, Chanathip hồi phục nhanh hơn dự kiến và anh hoàn toàn đáp ứng đủ điều kiện để được HLV Mihailo Petrovic điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu, trong chuyến làm khách của Consadole Sapporo trên sân FC Tokyo vào ngày 18/5. Trước đó, Chanathip đã xuất hiện trên sân tập Miyanosawa. Thay vì chỉ chạy và đạp xe để tập hồi phục, tiền vệ của Thái Lan đã có thể tập nhẹ với trái bóng. Vì thế, việc anh có tên trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ Thái Lan được triệu tập dự King’s Cup là dễ hiểu.

Việc Chanathip bình phục chấn thương là tin không thể vui hơn đối với CLB Consadole Sapporo, mà đặc biệt là cả đội tuyển Thái Lan. Nổi bật với kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật, Chanathip là ngôi sao số một của bóng đá Thái Lan nhiều năm trở lại đây. Trước thềm mùa giải 2017, tiền vệ sinh năm 1993 chuyển tới Nhật Bản khoác áo CLB Consadole Sapporo và dần khẳng định giá trị của bản thân ở giải đấu số 1 của đất nước mặt trời mọc. Mùa đầu tiên góp mặt, anh ra sân 17 trận và không ghi được bàn nào. Năm ngoái, anh tiến bộ vượt bậc khi chơi tổng cộng 31 trận và ghi 9 bàn. Mùa giải năm nay, Chanathip luôn chiếm được suất đá chính ở đội bóng xứ hoa anh đào.

Tại King’s Cup 2019, Thái Lan không giấu tham vọng đánh bại Việt Nam và giành chức vô địch. HLV Sirisak Yodyardthai nhiều lần tuyên bố sẽ mang đội hình mạnh nhất để đấu với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, khẳng định vị thế số 1 ở khu vực Đông Nam Á. Hai đội sẽ chạm trán nhau ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 5/6, còn Ấn Độ gặp Curacao. Vào ngày 8/6, 2 đội thắng sẽ gặp nhau ở chung kết, còn 2 đội thua tranh hạng 3. Các trận đấu đều diễn ra trên sân Chang Arena của Buriram United, CLB chủ quản của tiền vệ Xuân Trường.

Từ khóa: DT Thai Lan
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo