Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

TTCN mở cửa: Ngoại hạng Anh thách thức kỷ lục giá trị chuyển nhượng

17/05/2019 15:50

Mùa Hè năm ngoái, các đội bóng Anh đã phá kỷ lục về tổng số tiền chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) tại Premier League. Nhưng cột mốc 1,956 tỷ bảng của mùa 2017/18 hoàn toàn có thể bị chinh phục trong Hè này, do một loạt đội bóng đang chuẩn bị làm cách mạng nhân sự.

Bóng đá Anh không chỉ đẹp mắt, hấp dẫn, giàu sức cống hiến, mà còn nổi tiếng về mức độ chịu chi. Nhiều năm liên tiếp, xứ sương mù không có đối thủ trên khía cạnh chi tiền tăng cường lực lượng. Đáng chú ý là chỉ trong vòng 3 năm, từ mùa giải 2014/2015 đến 2017/18, số tiền mà các đội bóng Anh dùng để mua sắm cầu thủ đã tăng gần gấp đôi, từ 1,097 tỷ bảng lên mức 1,956 tỷ bảng. Đến giờ, cột mốc 1,956 tỷ bảng của mùa 2017/18 vẫn đang là kỷ lục trên TTCN Premier League.

ttcn-mo-cua-ngoai-hang-anh-thach-thuc-ky-luc-gia-tri-chuyen-nhuong
Ngoại hạng Anh thách thức kỷ lục chuyển nhượng

Tuy nhiên, kỷ lục mới hoàn toàn có thể được các đội bóng Anh thiết lập vào Hè này. Tình hình nội tại hiện nay của nhiều CLB lớn khiến khả năng đó rất dễ xảy ra.

Trong số 6 CLB thuộc nhóm Big Six hiện nay, chỉ Liverpool là sở hữu lực lượng ổn định và có chiều sâu hơn cả. Những CLB còn lại đều gặp các vấn đề nhân sự. Với Man City, đó là yếu tố tuổi tác của các công thần như Vincent Kompany, David Silva hay Sergio Aguero. Ngoài ra, Man xanh cũng thiếu nhân tố dự phòng chất lượng ở các vị trí hậu vệ trái và tiền đạo.

Ở nửa bên kia thành Manchester, Man đỏ hứa hẹn sẽ mua sắm rầm rộ trong cuộc cách mạng nhân sự Hè 2019. HLV Ole Gunnar Solskjaer trước đó đã bật đèn xanh cho sự ra đi của nhiều cầu thủ. Đấy là tín hiệu cho một mùa Hè mua sắm dồn dập để phục vụ cho công cuộc xây dựng triều đại mới dưới bàn tay nhà cầm quân người Na Uy. Nên nhớ, Man United luôn sẵn tiền và không phải lo ngại về luật công bằng tài chính, nhờ nguồn thu khổng lồ. Vì thế họ hoàn toàn có thể kích nổ nhiều thương vụ bom tấn.

Ngoài Chelsea và Liverpool, các CLB còn lại trong Top 6 sẽ mua sắm mạnh tay ở Hè này
Ngoài Chelsea và Liverpool, các CLB còn lại trong Top 6 sẽ mua sắm mạnh tay ở Hè này

Tương tự Man United, Arsenal cũng phải tăng cường khá nhiều vị trí, thay thế cho những gương mặt đã lão hóa. Còn Chelsea, nếu tạm hoãn được án phạt cấm chuyển nhượng bằng cách nộp đơn kháng cáo lên CAS, họ sẽ trở thành một lực đẩy của thị trường mua sắm xứ sương mù. Lúc đó, Chelsea sẽ cần tăng cường số lượng lớn cầu thủ để chuẩn bị sẵn sàng cho những khó khăn trong tương lai. Về phần Tottenham, sau một mùa giải thắt lưng buộc bụng, họ sẽ trở lại mua sắm trên thị trường chuyển nhượng, nhờ khoản tiền thưởng khổng lồ có được từ đấu trường Champions League.

Nhìn chung, cục diện hiện nay báo trước một kỳ chuyển nhượng sôi động trên xứ sương mù. Trong bối cảnh đó, kỷ lục chi tiêu mới nhiều khả năng được thiết lập và cột mốc 2 tỷ bảng hoàn toàn có thể bị vượt qua.

 5 mùa giải trên 1 tỷ bảng

Tính đến thời điểm này, Premier League đã trải qua 5 mùa giải liên tiếp có tổng số tiền mua sắm vượt mốc 1 tỷ bảng. Điều đó phần nào nói lên sức mạnh tài chính cùng mức độ chịu chơi của các đội bóng trên xứ sương mù.

Từ khóa: man utd Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo