Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Trước thềm CK Europa League: Sân Olympic khó được lấp đầy

27/05/2019 14:42

Có sức chứa 68.000 chỗ nhưng nhiều khả năng, sân Olympic ở Baku (Azerbaijan) sẽ không được lấp đầy trong trận chung kết Europa League.

Sân Olympic được thiết kế năm 2008, bắt đầu xây dựng năm 2011 và hoàn thiện năm 2015 để phục vụ đại hội thể thao châu Âu. Đây là SVĐ đa chức năng có thể tổ chức nhiều môn thi đấu. Tổng chi phí để xây dựng là 472 triệu bảng, hoàn toàn do chính phủ Azerbaijan tài trợ. Sân Olympic được xây ngay cạnh hồ Boyukshor (“Con hồ lớn” trong tiếng Anh), một thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Baku. 

Với thiết kế tương tự như sân Allianz Arena của Bayern, sân Olympic có thể phát ra ánh sáng rực rỡ ban đêm, đồng thời giảm được tiếng ồn ra môi trường xung quanh. Đây là một địa điểm thi đấu lý tưởng cho các trận cầu bóng đá quan trọng, dù các CĐV đến từ Premier League có lẽ không thích việc có đường chạy nằm giữa khán đài và mặt sân.

Nhưng rào cản về quãng đường di chuyển từ nước Anh và các vấn đề khác khiến sân Olympic có thể không được lấp đầy trong trận chung kết Europa League sắp tới. Trong trường hợp Chelsea và Arsenal không tiêu thụ hết 6.000 vé mỗi đội, lượng vé thừa sẽ được trả lại để BTC mở bán công khai.

Tuy nhiên, việc trận chung kết Europa League diễn ra vào 23h00 giờ địa phương cũng là lý do khiến không nhiều người hào hứng. Nếu Chelsea và Arsenal phải bước vào hiệp phụ hoặc loạt đá luân lưu, trận đấu chỉ có thể kết thúc vào khoảng 02h00 sáng.

Số lượng khán giả đến sân kỷ lục của một trận chung kết Europa League (tiền thân là UEFA Cup) được ghi nhận là ở trận đấu giữa Parma và Marseille năm 1999 ở Moscow. Có 62.000 khán giả đã đến sân Luzhniki để chứng kiến trận đấu đó. Sân Olympic năm nay rất khó phá được kỷ lục đó, dù có sức chứa cao hơn.

Từ khóa: chelsea arsenal Europa League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo