Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Trước thềm Bundesliga 2019/20: Dortmund sẽ soán ngôi Bayern?

14/08/2019 14:49

Sau hai danh hiệu Bundesliga liên tiếp (2010/11 và 2011/12), Dortmund dần bị Bayern bỏ lại. Nhưng màn trình diễn ấn tượng của Dortmund mùa trước phần nào cho thấy những tín hiệu khả quan về một cuộc lật đổ mà như HLV Favre thừa nhận, rằng ông muốn xóa thế độc tôn của Bayern.

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt Dortmund, HLV Lucien Favre đã xóa bỏ lối chơi ngây thơ của các cầu thủ ở đội bóng này. Giờ đây, Dortmund không chỉ biết tấn công mãnh liệt như những năm trước, mà họ còn có khả năng phòng ngự chắc chắn. Ngoài ra, chiều sâu đội hình Dortmund cũng đảm bảo cho những cuộc đua dài hơi. Đội 1 của họ lúc này có 29 cầu thủ với nhiều gương mặt trẻ tiềm năng sẵn sàng thay thế đàn anh khi được trao cơ hội.

Năm ngoái, Dortmund từng có thời điểm độc chiếm BXH Bundesliga giai đoạn lượt đi trước khi hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải. Dù vậy, các học trò của HLV Favre vẫn kiên cường chiến đấu và chỉ chịu thua ở vòng đấu cuối cùng. Đó là kinh nghiệm quý báu cho các cầu thủ Dortmund, cũng như cá nhân HLV Favre ở mùa giải năm nay. Họ cần thi đấu ổn định hơn, phòng ngự vững vàng hơn để tránh những cú sẩy chân đáng tiếc.

Tham vọng hạ bệ Bayern được Dortmund thể hiện rất rõ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Không phải Bayern, mà Dortmund mới chính là đội bóng hoạt động sôi nổi nhất trong phiên chợ hè Bundesliga. Cao tay hơn, BLĐ của Dortmund còn dùng chính công thức Bayern thường sử dụng những năm trước: Mua trụ cột ở những CLB đối địch để làm suy yếu họ. 4/5 tân binh của Dortmund đều thi đấu ở Bundesliga mùa trước, bao gồm cả người cũ Mats Hummels.

Trận tranh Siêu cúp Đức mới diễn ra ít ngày trước càng có thêm cơ sở để Dortmund tin tưởng vào kế hoạch lật đổ Bayern mùa bóng tới. Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng Dortmund vẫn giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bayern. Trên hàng công của Dortmund, những cựu binh như Reus và Guerreiro vẫn thi đấu ấn tượng. Sancho và Alcacer cũng tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn đều đặn. Nhờ có sự xuất sắc của 2 chân sút này, Dortmund có thể giành chiến thắng trong một trận đấu Bayern gần như hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Dù vậy, đó vẫn chưa phải đội hình tấn công tốt nhất của Dortmund. Trong ngày họ ăn mừng Siêu cúp, hai tân binh Thorgan Hazard và Julian Brandt vẫn được “bảo quản” kỹ càng nhằm phục vụ cho cuộc chiến dài hơi. Chỉ cần họ sớm hòa nhập cùng đội, Dortmund sẽ là đội bóng tấn công hay nhất Bundesliga. Chia tay trụ cột Pulisic không làm Dortmund yếu đi, mà thậm chí còn khiến Dortmund mạnh hơn trước nhờ có những tân binh xuất sắc. Cả Hazard lẫn Brandt đều là trụ cột trên hàng công M’gladbach và Leverkusen những năm trước.

Những điều kiện cần để Dortmund xưng bá đã hiện hữu rõ ràng. Vấn đề cuối cùng họ còn thiếu là khả năng duy trì phong độ đường dài khi Bundesliga bắt đầu bước vào giai đoạn nước rút. Ở mùa giải trước, sự đổ vỡ của Dortmund bắt nguồn từ hàng phòng ngự. Hàng loạt trung vệ của đội chấn thương, khiến HLV Favre phải kéo tiền vệ phòng ngự Julian Weigl về đá trung vệ. Đó cũng là thời điểm Dortmund dần đánh mất mình và liên tục nhận những kết quả bất lợi.

Bài học về cú sảy chân cay đắng ba tháng trước vẫn còn nguyên tính thời sự. Trên tất cả, Dortmund phải trở nên lọc lõi và già dơ hơn nữa nếu muốn làm nên chuyện lớn tại mùa bóng 2019/20.

 

* Công Phượng Nhận ĐẶC ÂN VÔ CÙNG LỚN từ thầy Park Dù Thi Đấu Không Tốt Ở Bỉ

Từ khóa: Bundesliga Borussia Dortmund
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo