Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Trận El Clasico có thể phải dời ngày thi đấu

17/10/2019 16:57

Trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2019/20 giữa Real Madrid và Barcelona đang vấp phải nhiều vấn đề trong khâu tổ chức.

Theo lịch của La Liga, trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona ở vòng 9 sẽ được diễn ra tại sân Nou Camp lúc 18h ngày 26/10. Tuy nhiên, những vấn đề về chính trị tại xứ Catalonia đã khiến cho ban tổ chức (BTC) La Liga phải có những sắp xếp nhằm đảm bảo an ninh cho trận đấu.

Hôm 16/10, BTC của La Liga đã gửi đơn xin phép Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha để đổi sân thi đấu của trận này. Cuộc chạm trán lượt đi sẽ được diễn ra tại Bernabeu và ngược lại, lượt về tổ chức tại Nou Camp. Tuy nhiên, ý kiến này của phía La Liga đã không được 2 CLB chấp thuận.

Theo nguồn tin từ COPE Cadena SER, ban lãnh đạo Barcelona và Real Madrid đều từ chối đề xuất của BTC La Liga đưa ra. Thay vào đó, họ chấp nhận việc dời lịch thi đấu của trận siêu kinh điển lượt đi từ ngày 26/10 sang ngày 18/12.

Trận siêu kinh điển sẽ phải dời lịch vì những vấn đề về chính trị tại Catalonia.
Trận siêu kinh điển sẽ phải dời lịch vì những vấn đề về chính trị tại Catalonia.

Lý do cả hai đội bóng muốn dời lịch là khá dễ hiểu khi tình hình nhân sự của Barca lẫn Real đều đang gặp những vấn đề lúc này. Khoảng thời gian tập trung cùng đội tuyển quốc gia đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và cũng như khiến cho không ít trụ cột của cả hai dính chấn thương.

Ngoài ra, giữa tuần sau các đội bóng này đều phải ra quân ở đấu trường Champions League. Real làm khách trên sân của Galatasaray, còn Barca cũng phải hành quân đến Slavia Praha.

Do đó, không một CLB nào muốn phải chơi trận đấu “đinh” của mùa giải trong tình trạng mệt mỏi. Tuy thông báo chính thức vẫn chưa được đưa ra, các tờ báo ở châu Âu đều khẳng định có hơn 90% khả năng việc dời thời gian này sẽ trở thành hiện thực.

Cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Barcelona ở vòng 9 sẽ là trận siêu kinh điển thứ 276 trong lịch sử. Ở lần gặp nhau trước đó trong khuôn khổ La Liga, Real đã để thua Barca với tỷ số 0-1 ngay tại sân Bernabeu.

Từ khóa: barca Real Madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo