Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Tottenham sẵn sàng giải cứu, nhưng Bale không muốn rời Real

17/07/2019 14:34

Tottenham đã hỏi mua Gareth Bale với giá từ khoảng 50 đến 60 triệu euro. Nhưng tuyển thủ Xứ Wales không muốn đi. Anh thà ở lại Real dành thời gian đi chơi golf để tiếp tục nhận lương cao, còn hơn phải trở lại đội bóng cũ với mức lương hàng năm bị giảm đáng kể.

Từng là ngôi sao được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới ở Bernabeu, nhưng Bale đang trải qua mùa Hè thê thảm. Real công khai ý định tống cổ Bale khỏi Bernabeu, sau khi HLV Zinedine Zidane tuyên bố anh không có tên trong kế hoạch của ông ở mùa tới. Tuy nhiên, không có nhiều đội bóng dành sự quan tâm đặc biệt đến Bale, chủ yếu do giá chuyển nhượng của anh quá cao. 

Man United từng có ý định chiêu mộ Bale, nhưng có vẻ như họ đã bỏ cuộc trước lời hét giá của Real. Mới đây, đến lượt Tottenham bày tỏ nguyện vọng muốn có sự phục vụ của tuyển thủ Xứ Wales. Theo nhật báo Marca, đội bóng thủ đô London rất nghiêm túc với ý định mua lại Bale. Họ đã đặt vấn đề với Real. Mức phí chuyển nhượng mà Tottenham đưa ra cho Bale là 50 đến 60 triệu euro.

Phải nhắc lại, năm 2013, Real đã chi 100 triệu euro để mua Bale từ Tottenham. Nhưng Bale đã 30 tuổi. Mức phí chuyển nhượng mà đội bóng thủ đô London đưa ra do vậy có vẻ rất hợp lý với một cầu thủ “đã toan về già”. Vấn đề là Tottenham không thể kham nổi mức lương mà Bale đang được trả ở Real. Họ chỉ có thể tiếp nhận anh, nếu tuyển thủ Xứ Wales chấp nhận giảm lương.

Bale hiện là cầu thủ được trả lương cao nhất ở Bernabeu. Số tiền anh bỏ túi mỗi năm vào khoảng 17 triệu euro. Khoản lương kỷ lục đó của tuyển thủ Xứ Wales chính là một trong những nguyên nhân khiến Real muốn tống cổ anh khỏi Bernabeu càng sớm càng tốt. Nhưng cũng chính bởi thu nhập “khủng” đó, Bale lại không muốn ra đi. Anh muốn tiếp tục ở lại để “ngồi mát ăn bát vàng”.

Còn nhớ ở giai đoạn cuối mùa trước, Bale từng tuyên bố: “Tôi còn thời hạn 3 năm hợp đồng với Real. Họ muốn tôi đi cũng được thôi. Nhưng họ phải thanh toán đầy đủ tiền lương cho tôi. Còn không tôi sẽ tiếp tục ở lại. Không được ra sân thi đấu thì tôi sẽ chuyển sang chơi golf, không sao hết”. Không chỉ nói, Bale còn có những hành động tỏ ý chẳng hề xem trọng Real. Trong nhiều trận đấu của Real, tuyển thủ Xứ Wales thường xuyên bỏ về sớm (Bale chỉ đến sân cổ vũ do đang chấn thương).

Bale hiện vẫn chưa có động thái gì trước thông tin Tottenham sẵn sàng chi 50 đến 60 triệu euro để mua lại anh. Nhưng người đại diện Jonathan Barnett của Bale đã lập tức phản ứng. Trả lời phỏng vấn talkSPORT, ông tuyên bố: “Tôi không muốn bình luận về những thông tin rác rưởi như thế”. Barnett cho biết thêm, Bale không có ý định rời Bernabeu trong mùa Hè năm nay. Cầu thủ 30 tuổi này có nguyện vọng tiếp tục tranh đấu ở mùa giải tới để giành được một suất chính trong đội hình của HLV Zidane.

Real chắc cũng đành bó tay, nếu Bale thực sự không muốn ra đi. Đội bóng Hoàng gia từng có ý định sẽ đẩy tuyển thủ Xứ Wales khỏi Bernabeu dưới dạng hợp đồng cho mượn để đỡ được khoản lương 17 triệu euro mỗi năm trả cho anh. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh này lập tức gạt đi. Bale tuyên bố anh thích sự ổn định, do vậy sẽ không chấp nhận chuyển đến thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào theo kiểu “hàng ký gửi”.

Từ khóa: Tottenham Gareth Bale Real Madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo