Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Tottenham 1-0 Man City: Son Heung Min tỏa sáng giúp Gà Trống bay cao

10/04/2019 06:16

Được hưởng phạt đền từ công nghệ VAR từ rất sớm nhưng Aguero đã sút hỏng, trong khi đó Son thể hiện cái duyên ghi bàn ở những trận đấu lớn.

Tại sân Tottenham Hotspur, Man City đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero, nhưng ngôi sao làm bóng Kevin De Bruyne chỉ có tên trong danh sách dự bị cùng với hàng loạt tên tuổi đáng chú ý khác như Vincent Kompany, John Stone, Leroy Sane hay Gabriel Jesus. Đúng như nhiều người dự đoán, Tottenham đã chọn lối chơi áp sát nhằm hạn chế tối đa khả năng phối hợp linh hoạt của đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt.

Mặc dù vậy, trong hiệp đấu thứ nhất Man City vẫn cầm bóng đến 60% và chính họ là đội tạo ra cơ hội rõ ràng hơn cả. Phút 12, trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và xác định Rose để bóng chạm tay trong vòng cấm Tottenham sau cú đá rất mạnh của Sterling.

Man City được hưởng quả phạt đền nhờ công nghê VAR
Man City được hưởng quả phạt đền nhờ công nghê VAR

Rất tiếc cho Man City là tiền đạo từng ghi 10 bàn trong 13 lần chạm trán Tottenham là Aguero lại không thắng được thủ môn Lloris từ cự ly 11m. Như vậy là trong năm 2019, thủ môn người Pháp đã cản phá thành công cả 3 quả phạt đền mà Tottenham phải chịu.

May mắn thoát được bàn thua trông thấy, các cầu thủ Tottenham thi đấu hưng phấn hơn hẳn và họ đã gây ra được khá nhiều khó khăn cho Man City sau đó. Theo thống kê, ở hiệp 1 đội chủ nhà tung ra đến 8 cú dứt điểm, tức là nhiều gấp đôi so với đối phương. Tuy nhiên, đa phần những pha bắn phá của Tottenham không thực sự nguy hiểm, trừ cú cứa lòng từ cự ly gần buộc thủ môn Ederson phải trổ tài của Kane ở phút 25.

Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc
Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc

Sau giờ nghỉ, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình và riêng một mình tiền đạo Son Heung-min của họ đã 2 lần uy hiếp khung thành Man City bằng những cú đá tầm xa. Tuy nhiên, trong lúc diễn biến trên sân đang tỏ ra có lợi cho Tottenham thì đội bóng áo trắng lại thiệt quân khi tiền đạo ngôi sao của họ là Harry Kane buộc phải nhường chỗ cho Lucas Moura ở phút 58 vì chấn thương.

Khá ngạc nhiên là sự cố trên không khiến Tottenham đánh mất thế trận. Ngược lại, đội bóng của HLV Mauricio Pochettino còn bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ nỗ lực của Son Heung-min ở phút 78. Sau khi phá bẫy việt vị, cầu thủ người Hàn Quốc đã cố gắng cứu được bóng không đi hết đường biên ngang. 

Ở tình huống tiếp theo, anh dùng tốc độ loại bỏ sự đeo bám của Delph trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Ederson dường như đã phải nén đau thi đấu.

Harry Kane nhường chỗ cho Lucas Moura ở phút 58 vì chấn thương
Harry Kane nhường chỗ cho Lucas Moura ở phút 58 vì chấn thương

Trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, HLV Guardiola mới tung bộ đôi Sane và Kevin De Bruyne vào sân để đá thay cho Silva và Mahrez. Sự điều chỉnh muộn màng của ông không phát huy tác dụng nên cuối cùng The Citizens phải rời sân với thất bại tối thiểu. Kết quả này chưa phải là thảm họa với Man City, bởi ở trận lượt về họ được chơi trên sân nhà Etihad nên vẫn còn quá sớm để khẳng định Tottenham đã đặt được một chân vào vòng đấu tiếp theo.

Trận tứ kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 18/4. 

Son Heung Min ghi bàn ấn định chiến thắng cho Spur
Son Heung Min ghi bàn ấn định chiến thắng cho Spur

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko, Winks (Wanyama 81'), Eriksen, Dele (Llorente 87'), Son, Kane (Moura 58')

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho, Guendogan, Silva (De Bruyne 89'), Mahrez (Sane 89'), Sterling, Aguero (Jesus 71').

Bàn thắng

Tottenham: Son (78') 

Từ khóa: man city Champions League tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo