Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Tổng hợp vòng 29 Serie A: Đêm đẫm máu tại Olimpico, Công thần Savic giúp Lazio bay cao

01/04/2019 10:42

Thi đấu bạc nhược Roma thua 1-4 trước Napoli ngay tại thánh địa Olimpico. Lazio có 3 điểm quý giá khi phải đối đầu Inter Milan sau pha đánh đầu cận thành của Milinkovic-Savic.

Trận đấu mới bước sang phút thứ 2, sự trội hơn về chất lượng đã giúp Napoli vươn lên dẫn điểm. Nhận đường chuyền ở tư thế chới với và bất lợi, nhưng cú chạm bóng rất nhạy cảm bằng gót đã giúp Arkadiusz Milik khống chế được bóng, trước khi có cú sút cận thành đánh bại thủ môn Robin Olsen ở cự ly gần. 

Bàn thắng sớm giúp Napoli kiểm soát thế trận trong sự hưng phấn và chủ động. Cả Milik lẫn Dries Mertens đều có những cơ hội rõ rệt để nâng tỷ số, thậm chí Milik đã thêm lần nữa chọc thủng lưới Roma nhưng bị thổi việt vị. Chính sự phí phạm đó đã khiến Napoli phải trả giá cuối hiệp 1. 
Trong một cơ hội không thực rõ rệt của Roma, thủ môn Alex Meret đã quá hăng hái cản ngã Patrik Schick ngay sát khung thành Napoli. Từ chấm 11m, chuyên gia sút phạt đền Diego Perotti đã dễ dàng đánh bại Meret, trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút cuối hiệp 1. 

Nhưng tình huống có bàn thắng may mắn đó không thể giúp Roma gượng dậy. Ngoài sự thua kém về chất lượng từng cá nhân trên sân, HLV Claudio Ranieri cũng bị động trước một Carlo Ancelotti quái kiệt. 

Ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, Napoli đã rất nhanh chóng thực hiện chủ trương tấn công mạnh vào hai biên của Roma. Chiến thuật này của HLV Ancelotti đã cho hiệu quả tích cực khi chỉ trong không đầy 10 phút sau giờ nghỉ, đội khách đã ghi liền 2 bàn. 

Roma (trái) thất bại thảm hại trước một Napoli hơn về mọi mặt
Roma (trái) thất bại thảm hại trước một Napoli hơn về mọi mặt

Đầu tiên là một sai lầm của thủ môn Olsen, không cản được đường căng ngang rất nhẹ bên cánh phải, tạo điều kiện cho Mertens dễ dàng ghi bàn vào lưới trống ở phút 50. 4 phút sau đó, từ quả căng ngang khác bên cánh trái, Simone Verdi rất thoải mái xử lý bóng rồi dễ dàng sút tung lưới Roma, nâng tỷ số lên 3-1 cho Napoli. 

Các cơ hội ít ỏi của Roma là những pha lên bóng manh mún, mang đậm nỗ lực cá nhân. Trong pha phối hợp ăn ý hiếm hoi ở phút 73, Bryan Cristante có cú sút căng như búa bổ bị thủ môn Meret đẩy ra, liền sau đó tiền vệ Steven Nzonzi đánh đầu bồi cực nhanh, nhưng bóng dội trúng xà ngang. 

Vốn đã kém hơn lại không gặp may mắn, Roma hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua ở phút 81. Sau 2 nỗ lực sút bóng, cầu thủ mới vào sân Amin Younes rốt cuộc đã chọc thủng lưới Roma, ấn định chiến thắng 4-1 đầy ấn tượng cho thầy trò HLV Ancelotti. 

Chiến thắng càng củng cố vững chắc vị trí thứ nhì của Napoli trên BXH, nhưng thất bại ở trận derby mặt trời rất tai hại cho Roma. Chưa nói đến việc đuổi kịp Top 4, mà Bầy sói cũng đã bị đội bóng đang lên Atalanta vượt qua trên BXH với khoảng cách 1 điểm. Sau trận ra quân thắng lợi (thắng Empoli 2-1), kỳ trăng mật của HLV Claudio Ranieri với Roma đã chấm dứt rất sớm. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ROMA: Olsen; Santon, Manolas, Fazio, Kolarov; Nzonzi, De Rossi (Kluivert 82’); Schick (Zaniolo 63’), Cristante, Perotti (Under 82’); Dzeko.
NAPOLI: Meret; Hysaj (Malcuit 68’), Maksimovic, Koulibaly, Mario Rui; Callejon, Allan, Fabian Ruiz, Verdi (Younes 74’); Mertens (Ounas 58’), Milik.


Ở trận đấu trước đó, Milan đã thất thủ 0-1 trên sân Sampdoria trong trận đấu có quá nhiều sai lầm. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới vị trí của nửa đỏ thành Milano trong cuộc chiến Top 4 bởi họ chỉ còn hơn Lazio 6 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Do đó, Milan rất muốn người hàng xóm Inter có thể ngăn chặn đà tiến lên của Lazio.

Tuy nhiên, mong muốn của Milan và Inter nhanh chóng sụp đổ. Ngay trên sân nhà, Inter bị Lazio lấn lướt và nhanh chóng bị dẫn trước. Ngay phút thứ 13, Sergej Milinkovic-Savic xuất hiện như bóng ma trong vòng cấm đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Savic đánh đầu dũng mãnh giúp Lazio vươn lên dẫn trước
Savic đánh đầu dũng mãnh giúp Lazio vươn lên dẫn trước

Có lợi thế dẫn bàn sớm, Lazio càng dễ dàng hơn trong việc làm chủ thế trận. Nếu thủ thành Samir Handanovic không chơi xuất sắc thì Inter đã bị thủng lưới bàn thứ 2 trong những phút bù giờ của hiệp 1 do công của Alberto.

Dẫu sao, cách biệt 1 bàn vẫn được Lazio duy trì thành công cho đến tận tiếng còi chung cuộc. Như vậy, Lazio gây bất ngờ khi giành thắng lợi ngay trên sân của Inter và rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 3 điểm. Nên nhớ, đội bóng thủ đô vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Đội hình thi đấu
Inter: Handanovic, D'Ambrosio, Skriniar, Miranda, Asamoah; Vecino, Brozovic, Valero; Politano, Perisic, Keita Balde.
Lazio: Strakosha; Luiz Felipe, Acerbi, Bastos; Romulo, Leiva, Milkovic-Savic, Luis Alberto, Lulic; Correa, Immobile.

Từ khóa: Serie A Lazio Inter Milan Roma Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo