Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thua tai hại trước Torino, thượng tầng Milan trở nên bấn loạn

30/04/2019 13:49

Trận thua tai hại 0-2 trên sân của Torino ở vòng 34 vào rạng sáng qua đang đe dọa nghiêm trọng đến chiếc ghế của HLV Gennaro Gattuso. Các sếp Milan đã họp khẩn để bàn về tương lai Gattuso sau thất bại này.

Thua Torino, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua Top 4, Milan bị đẩy xuống thứ 7 với 56 điểm, bằng với chính đối thủ nhưng xếp dưới do thua thành tích đối đầu (hòa 0-0 ở lượt đi, thua 0-2 ở trận hôm qua). Cuộc đua còn có Roma, đang hơn Milan 2 điểm, và Lazio, xếp ngay sau Milan nhưng cũng chỉ ít hơn 1 điểm.

Thất bại trước Torino là rất tai hại, vì nó khiến Milan xa Top 4 hơn bao giờ hết. Không vào được Top 4 thì kế hoạch tái thiết mùa sau của họ tan vỡ. Giới chủ Milan đã khẳng định phải vào Top 4 bằng bất cứ giá nào, và cũng đầu tư khá mạnh với thương vụ mượn Gonzalo Higuain từ Juventus, mua Krzysztof Piatek từ Genoa, chi 35 triệu euro chiêu mộ Lucas Paqueta.

Cứ nói lực lượng Milan kém nhưng so về đội hình thì họ không thể kém hơn Torino, Atalanta, thậm chí cả Lazio. Thế mà Milan đã có trận đấu thảm họa ở Olimpico, thua về mọi mặt. Hết Kessi phạm lỗi thô thiển dẫn đến phạt đền đến đội trưởng Romagnoli nhận thẻ đỏ vô duyên. Lối chơi thì tối tăm, không có giải pháp tấn công nào ra hồn.

Theo tờ Corriere dello Sport, Giám đốc thể thao Leonardo của Milan đã không hài lòng với Gattuso ở trận thua này. Ông không thích việc Gattuso xếp Paqueta chơi tiền vệ lệch trái, mà muốn thấy người do mình mang về được đá hộ công trong hệ thống 4-3-1-2. Nhưng Gattuso tiếp tục trung thành với 4-3-3, cho rằng đôi cánh Calhanoglu - Suso giúp Milan cân bằng.

Theo Gazzetta dello Sport, các sếp của Milan gồm Leonardo, Giám đốc chiến lược và phát triển Paolo Maldini, Giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã họp kín để bàn về tương lai Gattuso. Họ làm thế bởi Gattuso thua thì cũng là họ thua. Họ cùng chung một dự án và thất bại này ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch dài hạn của nhà đầu tư. CLB đang tính đến khả năng sa thải Gattuso rồi bổ nhiệm một HLV tạm quyền trong 4 vòng còn lại.

Có tin đồn nếu không dự Champions League, Milan phải bán Romagnoli và trả lại Bakayoko cho Chelsea để ứng phó với Luật công bằng tài chính. Romagnoli có thể ra đi với giá từ 50 triệu euro, trong khi cái giá 35 triệu để mua đứt Bakayoko là quá đắt. Các cầu thủ Diego Laxalt, Samu Castillejo, Mattia Caldara và Lucas Biglia cũng nằm trong danh sách thanh lý. Xem ra một mùa Hè giông bão đang đợi sân San Siro.

Từ khóa: AC Milan
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo