Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thống kê: Messi sút phạt thành công hơn cả đội Real

18/03/2019 15:03

Lionel Messi có pha sút phạt trực tiếp thành bàn trong chiến thắng trước Real Betis, và khiến thống kê về khả năng sút phạt trực tiếp thành bàn của anh ngày một trở nên phi thường.

Tính từ mùa 2011/12 đến nay, Messi đã 25 lần đánh bại đối thủ bằng những pha sút phạt trực tiếp. Con số này nhiều hơn nhiều CLB lừng danh trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Real Madrid chỉ có 24 pha đá phạt thành công trong giai đoạn này, Lyon có 22 lần. Roma và PSG có 21 lần trong khi Liverpool chỉ có 19 lần thành công.

Đội bóng duy nhất đánh bại được Messi ở khía cạnh này là Juventus. CLB đang sở hữu Cristiano Ronaldo có 29 lần thành công trong những pha sút phạt trực tiếp, nhiều nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Leo Messi đang có 5 pha sút phạt trực tiếp thành bàn trong mùa giải này.
Leo Messi đang có 5 pha sút phạt trực tiếp thành bàn trong mùa giải này.

Trong cả sự nghiệp, Messi đã có 39 bàn từ các pha sút phạt trực tiếp thành công. Con số này vẫn ít hơn Cristiano Ronaldo (44 bàn). Ronaldo trong cùng quãng thời gian từ 2011/12 tới nay có 21 bàn từ chấm đá phạt. Mùa này, CR7 chưa có pha sút phạt trực tiếp nào thành bàn trong màu áo Juventus.

Trong khi Messi với pha làm bàn vào lưới Real Betis đã nâng số pha lập công trên chấm đá phạt trực tiếp mùa này của mình lên con số 5. Mùa trước, CR7 cũng chỉ có 1 lần đá phạt trực tiếp thành bàn (trận Real Madrid thắng Gremio tại FIFA Club World Cup), Messi thì có 7 lần dứt điểm thành công cùng Barcelona, từ đấu trường Champions League đến La Liga.

Cách đây 10 ngày, trang Goal có đưa ra thống kê cho thấy CR7 đang ngày một trở nên tệ hại trên chấm đá phạt trực tiếp. Tính từ 2014, bất kỳ ai trong số 35 cầu thủ tại châu Âu từng có ít nhất 5 lần ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp đều có hiệu suất thành công cao hơn CR7, từ kém tiếng như Gylfi Sigurdsson, Marcos Alonso đến những tay sút phạt lừng danh như Leo Messi hay Neymar.

Trong 5 năm qua, Ronaldo sút 174 quả phạt trực tiếp nhưng chỉ thành công đúng 9 lần, đạt tỷ lệ 5%. Trong cùng thời gian này, Messi sút 284 lần và có tới 24 bàn, đạt tỷ lệ 8% (con số này giờ đã thay đổi). Neymar sút 77 quả, ghi 11 bàn, đạt tỷ lệ 14%.

Từ khóa: Messi
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo