Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thống kê: Hazard hay hơn Ronaldo mùa này

24/04/2019 11:43

Những con số thống kê mùa này chỉ ra rằng Eden Hazard đóng góp vào số bàn thắng cho đội bóng còn nhiều hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo.

Trong trận đấu với Burnley vào rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), ngay phút thứ 12, Hazard vượt qua hậu vệ Matt Lowton rồi căng ngang cho N’Golo Kante ghi bàn. Với Hazard, đó là lần thứ 13 anh kiến tạo cho đồng đội, nhiều nhất tại Premier League cho đến lúc này.

Không chỉ là chân kiến tạo xuất sắc, Hazard còn là chân sút tốt nhất của Chelsea khi đã bỏ túi 16 bàn. Tổng cộng, tiền đạo người Bỉ đã đóng góp trực tiếp vào 29 bàn thắng của cả đội.

Hazard luôn là đầu tàu của Chelsea trong nhiều năm qua.
Hazard luôn là đầu tàu của Chelsea trong nhiều năm qua.

Nhìn vào tổng số 59 bàn thắng Chelsea ghi được ở giải Ngoại hạng mùa này, có thể thấy Hazard đã đóng góp vào 50% số bàn thắng toàn đội. Thống kê này chỉ ra vai trò quan trọng của Hazard trong lối chơi của "The Blues" và đủ khiến Real Madrid thèm muốn anh để xây dựng một “Dải thiên hà” mới.

Eden Hazard mùa này thậm chí còn xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo khi so sánh qua những thông số. Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đóng góp vào 40% số bàn thắng của Juventus với 19 bàn thắng và 8 lần kiến tạo cho đồng đội.

Nếu Hazard thật sự ra đi vào mùa hè, Chelsea sẽ phải chịu tổn thất lớn. Tìm kiếm một cầu thủ có thể dẫn dắt lối chơi như Hazard không phải điều dễ dàng, càng khó khăn hơn khi sắp tới Chelsea có thể bị cấm chuyển nhượng tới hai mùa.

Từ khóa: ronaldo Eden Hazard
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo