Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thi đấu bùng nổ, Man City hủy diệt bầy tuần lộc

22/09/2019 07:36

Man City đã hủy diệt Watford với tỷ số 8-0 trên sân nhà Etihad, tiền vệ Bernado Silva rực sáng với cú hattrick.

Thống kê cho thấy trong 11 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường, Man City toàn thắng Watford, đều ghi ít nhất 2 bàn mỗi trận với tổng cộng 38 lần xé toang khung thành đội khách. Và kịch bản này tiếp tục tái diễn ở trận đấu này, khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola chủ động chơi phủ đầu và sớm nghiền nát đối thủ chỉ sau chưa đầy 20 phút bóng lăn.

Khi mà các cổ động viên chưa ổn định chỗ ngồi, khung thành của thủ môn Ben Foster đã rung lên sau cú đệm bóng cận thành của đội trưởng David Silva. Trước đó, tiền vệ Kevin de Bruyne đã thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Watford từ hành lang cánh phải.

David Silva mở tỷ số ngay giây thứ 50
David Silva mở tỷ số ngay giây thứ 50

3 phút sau đó, Watford có cơ hội rất nguy hiểm, khi Gerard Deulofeu đã loại bỏ trung vệ Nicolas Otamendi để đối mặt với thủ thành Ederson nhưng lại dứt điểm đi cắt ngang khung thành thủ môn đội chủ nhà. Đó cũng là điểm sáng duy nhất của Watford, bởi ngay sau đó họ hứng chịu cơn thịnh nộ của các cầu thủ Man City.

Aguero nhân đôi cách biệt
Aguero nhân đôi cách biệt

Chỉ trong vòng 10 phút, từ phút thứ 7 đến phút 17, đoàn quân của HLV Pep Guardiola ghi liền một mạch 4 bàn thắng để nâng tỷ số lên 5-0, qua đó thiết lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh khi ghi 5 bàn nhanh nhất trong 1 trận đấu. Sergio Aguero là người ghi bàn trên chấm 11m ở phút thứ 7, trước khi Riyad Mahrez, Bernado Silva và Nicolas Otamendi ghi những bàn thắng tiếp theo. Điều đáng chú ý, cả 4 bàn thắng này đều đến từ những tình huống cố định.

Bernado Silva ghi bàn sau tình huống đánh đầu cận thành
Bernado Silva ghi bàn sau tình huống đánh đầu cận thành

Sau cơn mưa bàn thắng này, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhưng không vì thế các cơ hội không đến với đội chủ sân Etihad. Nếu như may mắn hơn tiền đạo Aguero phải có thêm 2 bàn thắng từ những cú dứt điểm dội cột dọc và đều đến từ các đường chuyền thuận lợi của tiền vệ De Bruyne.

Aguero có 2 pha dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp 1
Aguero có 2 pha dứt điểm trúng cột dọc trong hiệp 1

Cơn mưa bàn thắng chưa dừng lại, khi hiệp thi đấu thứ 2 các cầu thủ Man City tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Kyle Walker báo hiệu một hiệp đấu khó khăn nữa dành cho Watford sau cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, không lâu sau đó Man City lại được ăn mừng, khi bộ đôi cầu thủ họ Silva là David và Bernado phối hợp ăn ý để tuyển thủ Bồ Đào Nha dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 6-0.

Bernado Silva lập cú đúp ngay đầu hiệp 2
Bernado Silva lập cú đúp ngay đầu hiệp 2

Tới phút 60, Bernado hoàn tất một ngày thi đấu thăng hoa bằng cú hat-trick. Tiền vệ De Bruyne một lần nữa tỏa sáng bằng đường chuyền rất thuận lợi cho người đồng đội dứt điểm và tỷ số là 7-0 dành cho Man City. Nếu như may mắn hơn và chính xác hơn, đội chủ sân phải có thêm ít nhất 3 bàn thắng tới từ những cú dứt điểm của Aguero hay pha đánh đầu dội xà ngang của Rodri.

Bernado Silva hoàn tất ngày thăng hoa bằng cú hat-trick
Bernado Silva hoàn tất ngày thăng hoa bằng cú hat-trick
De Bruyne ấn định chiến thắng tưng bừng cho đội nhà
De Bruyne ấn định chiến thắng tưng bừng cho đội nhà

Sau những bàn thắng liên tiếp này, HLV Guardiola có những sự thay đổi nhân sự, tập trung toàn bộ ở hàng thủ nhằm thử nghiệm những tài năng trẻ như Angelino hay Eric Garcia trong bối cảnh nhiều trụ cột chấn thương. Và việc giữ lại các ngôi sao trên hàng tấn công giúp Man City vẫn tạo được thế trận trên phân hoàn toàn. Người xem có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào với đội chủ nhà. Tới phút 85, tiền vệ De Bruyne cũng khép lại một ngày thi đấu hoàn hảo bằng cú nã đại bác tung lưới Foster ấn định chiến thắng 8-0 cho đội chủ nhà.

GHI BÀN: D.Silva (1'), Aguero (7', pen), Mahrez (12'), Bernado (15', 48', 60'), Otamendi (17'), De Bruyne (85')

 

Từ khóa: man city watford
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo