Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thi đấu bạc nhược U20 Italia bở lỡ vị trí thứ 3 ở U20 World Cup

15/06/2019 07:02

Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng U20 Italia bỏ lỡ cơ hội bảo vệ vị trí thứ 3 của mình khi để thua ở hiệp phụ.

Bàn thắng
U20 Ecuador: Mina (104')

Không được đánh giá quá cao khi bước vào giải đấu này, nhưng U20 Italia với lối chơi kỷ luật đã có một giải đấu tương đối thành công. Họ thắng 4, hòa 1 ở 5 trận trên đường vào tới bán kết. Ở trận bán kết, dù chơi áp đảo so với U20 Ukraine, nhưng họ không thể cụ thể hóa thành bàn thắng và chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu.

Với U20 Ecuador, nhà vô địch U20 Nam Mỹ cũng có hành trình rất tuyệt vời tại U20 World Cup năm nay. Tuy nhiên họ đã không thể tạo nên được bất ngờ, khi nhận thất bại trước U20 Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu ở bán kết. Với kết quả này, U20 Ecuador phải bước vào trận tranh giải 3 với đối thủ quen thuộc, U20 Italia.

U20 Italia lỡ cơ hội bảo vệ vị trí thứ 3

Hai đội từng gặp nhau ở trận đấu tại vòng bảng và khi đó, U20 Italia phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu trong thế được thi đấu hơn người trong gần 1 giờ thi đấu. Chính bởi thế, các cầu thủ U20 Italia tỏ ra rất tự tin hướng đến trận tranh hạng ba với đối thủ này, trong đó HLV Paolo Nicolato có tới 6 sự thay đổi nhân sự so với trận thua U20 Ukraine. Đáng chú ý là 2 tiền đạo chủ lực Andrea Pinamonti và Alessandro Plizzari bị cất lên băng ghế dự bị.

Chính điều này khiến sức mạnh tấn công của U20 Italia bị suy giảm đi khá nhiều. Và giống như lần gặp nhau ở vòng bảng, 2 đội đều chơi rất chắc chắn bên phần sân nhà. Việc không thể tiếp cận được khung thành 2 thủ môn, cả U20 Italia và U20 Ecuador đều liên tục sử dụng những tình huống bắn phá từ ngoài vòng cấm. Cơ hội rõ nét nhất đến với U20 Ecuador với cú nã đại bác từ khoảng cách hơn 30m của Leonardo Campana đưa bóng chạm cột dọc.

Bất lực trong việc có bàn thắng, 2 đội dắt tay nhau vào hiệp phụ. Phút 95, U20 Italia có cơ hội rất lớn để mở tỷ số khi được hưởng 1 quả đá phạt 11m, nhưng Marco Olivieri đã không thể thắng được thủ thành Moise Ramirez. 

Sự phung phí này đã khiến đại diện châu Âu trả giá, bởi 9 phút sau, U20 Ecuador có bàn mở tỷ số sau tình huống băng vào đệm bóng cận thành của Richard Mina. Đó cũng là pha lập công duy nhất và U20 Ecuador lần đầu tiên trong lịch sử giành vị trí thứ 3 tại U20 World Cup.

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo