Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thi đấu bạc nhược Fiorentina ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp

26/04/2019 07:00

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng sự yếu kém về mặt phong độ đã không thể giúp ích cho Fiorentina ở trận đấu này.

Fiorentina rõ ràng trội hơn Atalanta về mặt kinh nghiệm đấu cúp. Cần biết rằng, Atalanta chưa từng vào chung kết Coppa Italia kể từ mùa 1995/96 tới nay. 5 lần đấu cúp gần nhất theo thể thức 2 lượt trận, Atalanta toàn thua chung cuộc trước các đối thủ Juventus, Udinese, Inter (Coppa Italia), Dortmund và FC Copenhagen (Europa League). 

Tuy vậy, Atalanta lại có lợi thế lớn khi đã cầm chân Fiorentina với tỷ số 3-3 trong trận bán kết lượt đi vào hôm 28/2. Do đó, họ nhập cuộc khá thận trọng, còn Fiorentina sớm đẩy cao đội hình tấn công và có ngay bàn thắng ở phút thứ 3 nhờ công Muriel. Xuất phát từ pha chọc khe của Chiesa, Muriel thoát xuống đầy tốc độ trước khi dứt điểm về góc gần, giúp Fiorentina vượt lên.

Những phút tiếp theo, Atalanta buộc phải thay đổi chiến thuật. Họ liên tục gia tăng sức ép lên khung thành Lafont. Đến phút 14, Ilicic gỡ hòa 1-1 cho Atalanta sau tình huống đá 11m thành công. Trước đó, Ceccherini đã phạm lỗi với Gomez trong vòng 16m50 và trọng tài chính Calvarese lập tức thổi phạt đội khách.

Fiorentina đã có trận đấu đầy cố gắng nhưng không thể giành vé đi tiếp
Fiorentina đã có trận đấu đầy cố gắng nhưng không thể giành vé đi tiếp

Thời gian tiếp theo, Atalanta và Fiorentina đều thi đấu khá năng nổ. Fio tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng các tình huống dứt điểm của Muriel, Chiesa, Mirallas hay Gerson đều không thể đánh bại được thủ thành Gollini.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Fiorentina lại lần nữa bị thủng lưới. Phút 69, Gomez tung ra cú sút chìm rất mạnh ở cánh phải và thủ thành Lafont của Fio bay người cứu thua, nhưng do trái bóng quá xoáy nên đã đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. 

Thắng 2-1 ở trận bán kết lượt về, Atalanta đã giành vé đi tiếp nhờ tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt đấu. Như vậy, Atalanta sẽ đối đầu với Lazio tại trận chung kết Coppa Italia vào ngày 15/5.

Cần biết rằng tại Serie A mùa này, Atalanta cũng đang chơi cực hay và nằm trong nhóm cạnh tranh vé dự Champions League khi bằng điểm với đội xếp thứ 4 là AC Milan (cùng 56 điểm). Đây rõ ràng là mùa giải thành công ngoài sức tưởng tượng của các CĐV đội bóng này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Atalanta: Gollini, Masiello, Palomino, Djimsiti, Castagne, Gosens (Pessina 90'+2), Gomez, Iličić (Mancini 85'), De Roon, Zapata, Freuler (Pasalic 58').

Fiorentina: Lafont, Ceccherini, Biraghi, Pezzella, Milenkovic, Benassi (Simeone 79'), Gerson (Dabo 65'), Mirallas (Fernandes 88'), Muriel, Chiesa.

BÀN THẮNG

Atalanta: Ilicic (pen 14'), Gomez (69')

Fiorentina: Muriel (3')

Từ khóa: Fiorentina Atalanta
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo