Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thành Manchester, nỗi ám ảnh lâu năm của Liverpool

04/05/2019 11:21

10 năm trước, Man Utd từng khiến Liverpool ôm hận trong cuộc đua vô địch. Mùa giải năm nay rất có thể kịch bản sẽ lặp lại, nhưng mà do đội bóng khác của thành Manchester.

Đêm nay Liverpool sẽ đối đầu “người cũ” Rafael Benitez với nhiệm vụ phải giành trọn vẹn 3 điểm. Benitez luôn xem Anfield là ngôi nhà thứ hai của mình. Hơn ai hết, chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu tình cảnh của The Kop hiện tại bởi 10 năm trước, ông đã ở một vị trí tương tự như Jurgen Klopp. Liverpool cạnh tranh gay gắt với Man Utd cho chức vô địch Premier League 2008/09 và đến cuối cùng họ thất bại. Cốt truyện hoàn toàn có thể lặp lại với Quỷ đỏ vùng Merseyside ở mùa giải năm nay.

Man Utd khiến Liverpool ôm hận mùa 2008/09.
Man Utd khiến Liverpool ôm hận mùa 2008/09.

Liverpool của Rafael Benitez chỉ để thua 2 trận ở mùa giải năm đó, toàn thắng 10 trong tổng số 11 vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên giống như Man City năm nay, Man Utd của Sir Alex Ferguson tỏ ra quá mạnh và “già dơ” trong chặng đường đến ngôi vương. Benitez không thể đem về cho NHM The Kop chức vô địch sau 19 năm chờ đợi. Hiện tại, nó đã ở mức 29 năm.

“Đôi khi chỉ vì đội khác mạnh hơn,” Benitez nhún vai. “Khi để thua Barcelona 0-3 ở trận Bán kết lượt đi Champions League, thậm chí có khả năng – rằng Liverpool sẽ không giành được gì ở mùa giải năm nay. Họ đã có 91 điểm tại Premier League, có lẽ chúng ta phải đi tìm định nghĩa mới cho từ ‘thất bại’.”

5 năm sau khi về đích ở vị trí thứ hai, Liverpool một lần nữa sống lại hi vọng vô địch ở mùa 2013/14, mùa giải mà The Kop được dẫn dắt bởi HLV Brendan Rodgers. Thế nhưng kịch bản tương tự mùa 2008/09 lại lặp lại, Quỷ đỏ vùng Merseyside đánh mất chính mình vào giai đoạn quan trọng nhất. Cú trượt chân tai hại của Steven Gerrard, rồi sau đó là trận hòa 3-3 trên sân của Crystal Palace dù đã dẫn trước 3-0, đã đá bay giấc mơ vô địch của Liverpool. Lần này một đội bóng khác của Manchester khác đã khiến The Kop ôm hận, đội bóng mang sắc xanh – Manchester City.

Liverpool xuất sắc nhưng đối thủ của họ quá mạnh.
Liverpool xuất sắc nhưng đối thủ của họ quá mạnh.

Mùa giải năm nay hi vọng vô địch một lần nữa sống lại với các CĐV của Liverpool. Chỉ trong vòng một thập kỷ, họ đã 3 lần đứng trước cơ hội giải tỏa cơn khát danh hiệu Premier League. Tuy nhiên giống như Rafael Benitez đã dự đoán, 2 lần trước Liverpool đã thất bại, và kịch bản tương tự có thể lặp lại ở mùa giải năm nay.

Và cũng theo lời chiến lược gia người Tây Ban Nha: “Chỉ vì đối thủ quá mạnh.” Liverpool hiện đang có 91 điểm, và có thể lên đến 97 điểm nếu họ thắng hết 2 vòng đấu còn lại. Trong kỉ nguyên Ngoại hạng Anh, có 7 CLB từng kết thúc mùa giải với số điểm từ 90 trở lên và tất cả đều lên ngôi vô địch. Giữ kỉ lục về số điểm giành được trong 1 mùa giải đang là Man City (100 điểm, mùa 2017/18). Tiếp đến là Chelsea (95 điểm, mùa 2004/05 và 93 điểm, mùa 2016/17). Nhưng dù giành được 97 điểm, The Kop vẫn không thể đăng quang bởi họ vẫn kém Man City 1 điểm trong trường hợp đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại cả Leicester lẫn Brighton – điều mà khả năng xảy ra cực kỳ cao.

Mười năm, 3 lần trước ngưỡng cửa thiên đường, tuy nhiên hết Man Utd đến Man City cản trở. Nỗi ám ảnh của Liverpool vẫn là thành Manchester, chỉ là chuyển từ màu đỏ sang màu xanh mà thôi.

Từ khóa: liverpool
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo