Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thắng tối thiểu Valladolid, Atletico quyết nuôi hy vọng tới phút cuối

28/04/2019 00:04

Chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất do hậu vệ đội khách phản lưới nhà, Atletico vẫn kiên trì bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch tới những phút cuối cùng.

Atletico đã gần như không còn cơ hội vô địch La Liga mùa này. Tuy nhiên đội quân của HLV Diego Simeone vẫn quyết tâm tới những vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, Valladolid vẫn đang trong cuộc đua trụ hạng nên cũng không hề tỏ ra thiếu quyết tâm.

Hai đội nhập cuộc khá quyết liệt khi chỉ sau 5 phút đã có 2 thẻ vàng chia đều cho cả 2 bên. Javi Moyano bên phía đội khách nhận thẻ ngay ở phút thứ 1 trong khi Diego Godin của đội chủ nhà nhận thẻ ở phút thứ 5.

Atletico đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Valladolid
Atletico đã gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Valladolid

Phút thứ 8, Sergi Guardiola suýt chút nữa ghi bàn mở tỷ số cho Valladolid bằng một cú đá xuất thần. Tuy nhiên thủ môn Oblak đã bay người cản phá xuất sắc. Atletico cũng có những tình huống đáp trả xứng đáng. Điển hình là cú sút phạt đẹp mắt của Antoine Griezmann ở phút 19 nhưng không thắng được Jordi Masip.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và sự bất lực của đội chủ nhà Atletico. Điểm nhấn của 45 phút đầu tiên chỉ là 4 chiếc thẻ vàng được chia đểu cho cả 2 đội. Bước vào hiệp 2, tình hình cũng không có nhiều thay đổi. Atletico là đội nắm thế trận và tung ra nhiều tình huống dứt điểm nhưng không thể tạo ra bàn thắng. Phút 50, Koke có cú sút xa khá nguy hiểm. Bóng đi sát với góc chữ A của khung thành Valladolid nhưng lại ăn nhiều ra mép ngoài.

Không chấp nhận kết quả hòa, Simeone tung lần lượt 2 Rodri vào thay Thomas Partey và Angel Correa vào thay Filipe Luis. Sự có mặt của Correa đã khiến thế công của Atletico trở nên sáng sủa hơn rất nhiều. Cầu thủ người Argentina liên tiếp có những tình huống đi bóng kỹ thuật làm rối loạn hàng thủ của Valladolid.

Phải nhờ tới bàn phản lưới nhà của hậu vệ đối phương, đội bóng của Simeone mới giành trọn 3 điểm
Phải nhờ tới bàn phản lưới nhà của hậu vệ đối phương, đội bóng của Simeone mới giành trọn 3 điểm

Tuy nhiên phải nhờ tới may mắn. Atletico mới có được bàn mở tỷ số. Phút 66, từ đường tạt bóng bên cánh trái của Saul, hậu vệ Joaquin Fernandez đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Những phút còn lại, Valladolid dồn lên tấn công điên cuồng. Nhưng nhờ phong độ xuất sắc của Oblak, khung thành của Atletico vẫn được bảo toàn.

Không những thế, phút 87 đội chủ nhà còn may mắn không bị thổi phạt đền sau tình huống hậu vệ Arias để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định không có penalty cho Valladolid. Thắng trận với tỷ số tối thiểu, Atletico kiên cường bám đuổi Barca đến những giây phút cuối cùng của cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Valladolid vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng.

Trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai giữa Barca và Levante, nếu đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng, họ sẽ chính thức đăng quang sớm 3 vòng đấu. Khi đó Barca sẽ có 83 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với Atletico (74) trong bối cảnh La Liga chỉ còn 3 vòng nữa là khép lại, song thầy trò Enesto Valverde vẫn sẽ lên ngôi do vượt trội về thành tích đối đầu bất chấp chấp họ có thua toàn bộ các trận còn lại và bị Atletico cân bằng điểm số.

Chung cuộc: Atletico 1-0 Valladolid

Ghi bàn: Fernandez (66', phản lưới)

Đội hình thi đấu:

Atletico: Oblak; Luis (Correa 56'), Savic, Godin, Arias; Lemar, Partey (Rodri 46'), Niguez, Koke; Griezmann, Morata (Vitolo 70')

Valladolid: Masip; Moyano (Regal 70'), Fernandez, Calero, Nacho; Plano (Fuente 80'), Michel, Alcaraz, Rubio (Villa 63'); Unal, Guardiola

Từ khóa: atletico madrid Valladolid La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo