Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thắng Sociedad, Real Madrid tiếp tục cuộc đua song mã với Barcelona

24/11/2019 08:51

Bầy kền kền đã có một trận đấu khá dễ dàng khi tiếp đón Sociedad tại sân nhà Bernabeu. Luka Modric là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trận đấu này.

Bàn thắng
Real: Benzema (37'), Valverde (47'), Modric (74')
Sociedad: Jose (2')

Mùa giải trước Sociedad chính là hung thần của Real với việc toàn thắng cả 2 lượt trận, trong đó có chiến thắng 2-0 ngay tại thánh địa Bernabeu. Chính điều này giúp đội bóng xứ Basque có sự tự tin cần thiết ở chuyến hành quân tới thành Madrid trong trận đấu thuộc vòng 12 La Liga đêm qua.

Sự tự tin này được Sociedad thể hiện qua cách họ nhập cuộc chủ động và nhanh chóng tổ chức tấn công không e ngại chủ nhà Real, đội đang có phong độ khá tốt thời gian qua. Và ngay ở phút thứ 2, Sociedad đã khiến các CĐV đội chủ nhà choáng váng. Xuất phát từ tình huống mắc lỗi sơ đẳng của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos khi chuyền về, Willian Jose trừng phạt bằng cách hạ gục thủ thành Thibaut Courtois với một pha qua người dễ dàng và sút bóng chuẩn xác vào lưới trống.

Willian Jose tận dụng sai lầm của Ramos mở tỷ số

Sau bàn thắng sớm, Sociedad chuyển sang trạng thái chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Real. Điều này giúp trận đấu diễn ra cởi mở hơn và có cảm giác bàn thắng sẽ đến bất cứ lúc nào. Eden Hazard, Karim Benzema bên phía đội chủ sân Bernabeu có nhiều tình huống phối hợp ăn ý với nhau, nhưng các pha xử lý cuối cùng lại không chính xác hoặc không thắng được hàng thủ đội khách.

Với Sociedad, dù chấp nhận nhường thế trận nhưng đội khách vẫn chơi phòng ngự chủ động và có các đường phản công cực nhanh. Cầu thủ đang được chính Real cho Sociedad mượn là Martin Odegaard lại là cái tên thi đấu năng nổ nhất, song những pha uy hiếp của tài năng trẻ người Na Uy thiếu một chút chính xác để có thể ghi được bàn thắng.

Benzema ghi bàn bằng... bụng giúp Real cân bằng tỷ số

Tưởng như hiệp 1 sẽ không có bàn thắng nào được ghi thì đến phút 37, sau rất nhiều nỗ lực Real đã có bàn gỡ. Từ quả đá phạt của Modric, tiền đạo Benzema đã băng cắt chuẩn xác và dứt điểm bằng.... bụng tung lưới đội khách. Đến phút 40, Benzema có cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 nhưng thủ thành Alex Remiro có tình huống phá bóng ngay trong chân ngôi sao người Pháp.

Bước sang hiệp 2, Modric một lần nữa sắm vai người hùng. Anh có tình huống khống chế bóng và trả ngược tuyến 2 thuận lợi để đàn em Federico Valverde băng lên dứt điểm, bóng đi căng và đập vào một cầu thủ đổi hướng đi vào khung thành trong sự bất lực của thủ thành Remino.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1, các cầu thủ Real thi đấu thoải mái hơn và tạo được nhiều cơ hội nhưng Hazard, Casemiro hay cầu thủ vào sân thay người là Gareth Bale lại rất vô duyên, không thể tận dụng thành công. Phải tới phút 74, Bale có pha tạt bóng chính xác để Benzema bật cao đánh đầu làm tường cho Modric kết thúc một ngày thi đấu thăng hoa với cú ra chân không thể cản phá.

Modric ấn định chiến thắng cho Real, khép lại ngày thi đấu thăng hoa của mình

Những phút cuối của trận đấu, hai đội đều có thêm một vài cơ hội ngon ăn, trong đó thủ thành Courtois đã chơi rất xuất sắc, cản phá thành công ít nhất 2 tình huống ăn bàn mười mươi của đội khách, giúp Real bảo vệ thành công chiến thắng 3-1. Với 3 điểm ở trận này, Real tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch khi có cùng 28 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng.

Cũng trong đêm qua, Atletico Madrid tiếp tục cho thấy sự bất ổn khi bị chủ nhà Granada cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến thầy trò HLV Diego Simeone dù vẫn đứng thứ 3 trên BXH, nhưng đã bị Barca và Real bỏ lại với 3 điểm ít hơn trong khi đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Real: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Mendy, Modric (Isco 83'), Casemiro, Valverde (Kroos 76'), Rodrygo (Bale 67'), Eden Hazard, Benzema

Sociedad: Remiro, Zaldua, Elustondo, Llorente, Monreal, Zubeldia, Merino, Odegaard, Portu (Januzaj 73'), Oyarzabal (Isak 81'), Willian Jose

Từ khóa: Real Madrid Real Sociedad La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo