Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thắng Everton, Man City quyết chưa bỏ cuộc trước Liverpool

02/01/2020 07:37

Chiến thắng 2-1 trước Everton đã giúp Man City thắp lên hi vọng trong cuộc đua vô địch với Liverpool dù khoảng cách lúc này đang là 14 điểm.

Ghi bàn
Man City: Jesus (51', 58')
Everton: Richarlison (71')

Bước vào cuộc tiếp đón Everton, đội hình xuất phát của Man City có khá nhiều xáo trộn khi thủ thành Claudio Bravo bắt chính thay Ederson bị ốm. Ngoài ra, hậu vệ trẻ Eric Garcia cũng thi đấu ngay từ đầu tại trung tâm hàng thủ bên cạnh Fernandinho, trong khi những trụ cột quan trọng như Raheem Sterling, Sergio Aguero và Bernardo Silva ngồi dự bị để nhường suất đá chính cho Phil Foden, Gabriel Jesus cùng Ilkay Guendogan.

Với một đội hình thiếu nhiều ngôi sao chủ chốt, Man City trong ít phút đầu tiên bị Everton lấn lướt. Đội khách tự tin cầm bóng để tổ chức các đợt tấn công về phía cầu môn Bravo. Khi không còn nắm quyền kiểm soát, The Toffees chủ động chơi thấp, tạo ra bức tường phòng ngự kiên cố khiến Man City gặp nhiều khó khăn.

Phút 13, Man City khiến mành lưới của Everton rung lên sau tình huống băng vào đệm bóng cận thành của tiền vệ trẻ Foden. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do Riyad Mahrez trước đó đã việt vị ở tình huống chuyền cho Joao Cancelo băng xuống đưa bóng vào. 

Jesus phá vỡ thế quân bình

Ở quãng thời gian sau đó, Man City thi đấu đầy bế tắc. Họ chỉ có thể lên bóng mỗi khi Everton dâng cao tấn công, qua đó lộ ra các khoảng trống khá lớn ở tuyến dưới. Dù vậy, những pha ra chân của Jesus hay Mahrez không đủ độ chuẩn xác để mang về bàn thắng cho Man City. Chính bởi vậy, hiệp 1 khép lại mà không có bàn nào được ghi.

Sang hiệp 2, Man City chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu tìm kiếm bàn thắng. Phút 51, những nỗ lực của nhà ĐKVĐ đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Jesus với tình huống cứa lòng bằng chân phải đẹp mắt trong vòng cấm sau đường chọc khe tuyệt hảo của Guendogan.

Pha lập công này của Jesus giúp Man City dễ đá hơn hẳn, để rồi chỉ đúng 7 phút sau, tiền đạo người Brazil một lần nữa tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho Man City sau cú sút hiểm hóc bằng chân trái ở góc gần. 

Richarlison ghi bàn danh dự cho Everton

Thế nhưng, khi đang có một thế trận tốt, Man City phải nhận bàn thua từ một sai lầm đáng trách của thủ thành Bravo. Phút 71, cựu thủ thành Barcelona chuyền bóng lên cực ẩu đúng vào chân của cầu thủ Everton, tạo điều kiện cho đội khách tổ chức hãm thành chớp nhoáng. Richarlison là người đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Ở thời gian còn lại, Man City là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm, trong đó riêng tiền đạo Jesus sở hữu tới hai pha bóng ngon ăn có thể chuyển hóa thành cú hat-trick, song đáng tiếc anh không thắng được thủ thành Jordan Pickford cũng như bị cột dọc từ chối. Dù vậy, tỷ số 2-1 cũng là đủ để Man City vượt ải Everton tại Etihad. 

Kết quả giúp Man City tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh 2019/20 với 44 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 11 điểm song đá nhiều hơn 2 trận.

Từ khóa: man city Everton Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo