Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thái tử muốn mua lại M.U giàu có cỡ nào?

23/10/2019 08:46

Thái tử Saudi Arabia, Mohammed Bin Salman lên kế hoạch mua lại Manchester United từ nhà Glazers.

Cổ động viên Man United đang bày tỏ sự thất vọng rất lớn dành cho giới chủ Glazers. Chiến dịch kêu gọi tẩy chay nhà Glazers (Glazers Out) đang phát triển ngày càng mạnh mẽ trên mạng xã hội Twitter. Lý do là bởi, các ông chủ người Mỹ chỉ quan tâm tới kinh tế, qua đó không đoái hoài tới thành tích của đội bóng.

Sau 9 vòng đấu, Man United chỉ giành được 10 điểm và đã rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League. Chính vì thế, thông tin thái tử Saudi Arabia, Mohammed Bin Salman lên kế hoạch thâu tóm Man United khiến các CĐV đội bóng cảm thấy vui mừng. 

Nguồn tin từ The Mirror cho hay, Mohammed Bin Salman chuẩn bị ra giá lần thứ 3 cho gia đình Glazers nhằm mua lại cổ phần của đội chủ sân Old Trafford. Ở lần gần nhất, vị này từng gửi lời đề nghị khổng lồ lên tới 3 tỷ bảng nhưng đã bị từ chối.

Chân dung vị Thái tử đang lên kế hoạch thâu tóm Man United.
Chân dung vị Thái tử đang lên kế hoạch thâu tóm Man United.

CĐV tin rằng, với Bin Salman, Man United sẽ có sự thay đổi lớn ở tầm quản lý vĩ mô như người hàng xóm Man City. Từ khi có nguồn tiền từ Trung Đông, Man City đã lột xác mạnh mẽ và đã 4 lần đăng quang Premier League, giành 4 League Cup và 2 FA Cup.

Sheikh Mansour có địa vị khá cao, là người con thứ 5 của hoàng gia Abu Dhabi - đế chế hùng mạnh nhất trong 7 quốc gia thuộc Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Ông đang là Phó thủ tướng và nắm nhiều chức vụ quan trọng ở UAE. Tài sản cá nhân của Sheikh Mansour đã đạt ngưỡng 17 tỉ bảng.

Trong khi đó, Mohammed Bin Salman là thành viên của gia đình hoàng gia Saudi Arabia. Bin Salman được phong là thái tử năm 2017 và sẽ sớm thừa kế Vương quốc sau này. Hoàng tộc này sở hữu khối tài sản lên tới 1,3 nghìn tỉ bảng. 

So sánh tài sản cá nhân giữa ông chủ Man City và nhân vật quyền lực ở Saudi Abrabia.
So sánh tài sản cá nhân giữa ông chủ Man City và nhân vật quyền lực ở Saudi Abrabia.

Nhưng theo SunSport, tài sản cá nhân của Bin Salman chỉ rơi vào khoảng 7 tỉ bảng - một con số khá khiêm tốn so với Sheikh Mansour. Chưa kể, trong khi Sheikh Mansour chủ yếu tập trung vào việc kinh doanh ngày càng hiệu quả thì ngược lại, Bin Salman gần như chỉ tập trung củng cố quyền lực chính trị.

Ngoài vị thế là Thái tử, Bin Salman còn đang nắm giữ chức vụ Phó thủ tướng và Bộ trưởng bộ quốc phòng Saudi Arabia. Vì thế, dù có trở thành ông chủ của Man United, Bin Salman không được đánh giá cao và khó thành công như Sheikh Mansour tại Man City. 

Từ khóa: man utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo