Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sự thật phơi bày sau trận thua tan nát của Chelsea

13/07/2020 11:12

Thất bại tan nát 0-3 trước Sheffield United vì 3 lỗi sơ đẳng của hàng thủ đã phơi bày bộ mặt yếu kém của tuyến phòng ngự Chelsea. Giờ đây, HLV Frank Lampard phải đối mặt với 2 bài toán khó: Giữ được vị trí trong Top 4 và nhanh chóng thay mới hàng phòng ngự.

 

Hàng thủ thảm họa

Đêm thứ Bảy, 3 bàn thua của Chelsea trước Sheffield United đi kèm với 3 sai lầm, từ cá nhân tới hệ thống. Ở bàn thua đầu, không hiểu 6 cầu thủ có mặt trong vòng cấm địa Chelsea đã làm gì mà để Oliver McBurnie tung ra cú sút ở tư thế không bị ai truy cản. Sau khi trái bóng bật ra, Kurt Zouma phản ứng như một cầu thủ nghiệp dư để David McGoldrick áp sát ghi bàn.

Bàn thua thứ 2 tiếp tục là một lỗi kèm người. Còn lần thủng lưới thứ 3 thì không còn gì để nói, khi Antonio Ruediger phá bóng như thể mời cầu thủ đối phương ghi bàn. 3 bàn thua phơi bày toàn bộ sự yếu kém của hàng phòng ngự Chelsea. Từ những cá nhân thiếu chắc chắn tới một sự liên kết không thể lỏng lẻo hơn giữa các vị trí.

Chelsea vừa thủng lưới bàn thua thứ 49 tại Premier League mùa này và thật đau lòng khi nhận ra, họ chính là đội phải hứng chịu nhiều bàn thua nhất trong Top 10 CLB đang dẫn đầu Premier League. Càng mỉa mai hơn khi nhận ra, khung thành Chelsea lại đang được canh gác bởi thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Kepa. 

Cả hàng thủ Chelsea bất lực chứng kiến McBurnie bật cao đánh đầu tung lưới Kepa
Cả hàng thủ Chelsea bất lực chứng kiến McBurnie bật cao đánh đầu tung lưới Kepa

Hơn ai hết, Frank Lampard thấu hiểu nỗi đau này. Vị chiến lược gia của The Blues chính là nhân chứng sống trải qua giai đoạn Chelsea sở hữu một hàng thủ gần như bất khả xâm phạm. Ở mùa 2004/05 - mùa bóng là Lampard vừa là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đồng thời cũng là người kiến tạo nhiều nhất The Blues, Chelsea chỉ thủng lưới vỏn vẹn 0,3 bàn/trận. Vậy mà giờ đây, số bàn thua trung bình/trận của Chelsea đã lên tới… 1,4 bàn/trận, thậm chí còn tồi hơn cả mùa 2015/16, mùa giải chứng kiến Chelsea từng rơi xuống gần đáy BXH.

Chữa bằng cách nào?

Dĩ nhiên là Lampard biết Chelsea thủ kém. Bằng chứng là suốt thời gian qua, ông đã chủ động lấy tấn công ào ạt để bù cho phòng ngự. Nhưng thất bại trước Sheffield United cho thấy, giải pháp công bù thủ chỉ nên được coi là tạm bợ. Chỉ cần một ngày thi đấu thiếu duyên của các tiền đạo, sự thật về một hàng thủ tan nát của Chelsea đã được phơi bày.

Trận thua cay đắng trước Sheffield United lại đến đúng thời điểm Chelsea rất cần thắng để bảo toàn vị trí trong Top 4. Mọi thứ đang từ tương đối chắc chắn bỗng dưng lại trở nên mong manh chỉ sau một ngày hàng thủ làm trò hề. Ở giai đoạn cuối của Premier League mùa này, Chelsea sẽ phải gặp hai đội bóng khó chơi là Liverpool và Wolves. Ngoài ra họ còn trận đấu với Man United tại FA Cup và quan trọng nhất là màn đại chiến Bayern tại Champions League.

Với hàng thủ thế này, Chelsea ngăn bộ ba Mason Greenwood - Anthony Martial - Marcus Rashford của Man United bằng cách nào, chặn đứng Mohamed Salah ra sao và liệu sẽ sụp đổ theo cách nào trước Hùm xám Bayern? Chặng đường về đích của The Blues xem ra gập ghềnh hơn NHM tưởng rất nhiều. 

Vấn đề là dường như Lampard cũng đang bế tắc ngay cả trên thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng mua Timo Werner và Hakim Ziyech đều là để tăng cường cho hàng công. Phải chăng ông thầy 42 tuổi lại tiếp tục chơi canh bạc lấy công bù thủ ở mùa bóng tới hay sao?

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: chelsea Sheffield Utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo