Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Solskjaer đang gặp áp lực từ việc Pochettino bị sa thải

22/11/2019 08:35

Việc Mauricio Pochettino trở thành người tự do khiến tình hình tại Ngoại hạng Anh gặp biến cố bất ngờ và có thể tác động trực tiếp tới người đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer tại Man United.

Tottenham bổ nhiệm Jose Mourinho chỉ 12 tiếng sau khi sa thải Pochettino làm gợi nhớ một chuyện thú vị. Tháng 12/2018, thời điểm M.U sa thải Mourinho, Pochettino cũng là ứng viên thay thế hàng đầu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, lớn nhất là chuyện Tottenham không chịu nhả người, Quỷ đỏ đành tự hài lòng với việc bổ nhiệm Solskjaer làm HLV tạm quyền.

Ngay cả lúc Solskjaer đã ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford, BLĐ M.U vẫn chưa bao giờ thôi ngưỡng mộ và hướng về Pochettino. Tuy nhiên, thời kỳ tạm quyền của Solskjaer diễn ra quá thành công buộc Quỷ đỏ phải đi đến quyết định trao cho ông một hợp đồng dài hạn.

Như tất cả đều biết, kể từ sau hợp đồng đó, M.U của Solskjaer lại trở về tình trạng như thời Mourinho, nghĩa là thi đấu vô cùng bất ổn. Đầu mùa này, sau những trận đấu tệ hại, truyền thông Anh rộ tin Solskjaer có thể bị sa thải. Đỉnh điểm đến ở trước trận gặp Arsenal vào đầu tháng 10 với một nhiệm vụ không chính thức dành cho Solskjaer là không được phép thua, nếu không sẽ nhận trát sa thải. Rốt cuộc, M.U hòa Arsenal 1-1 và Solskjaer tại vị đến tận bây giờ.

Pochettino là mục tiêu lâu năm của Man United
Pochettino là mục tiêu lâu năm của Man United

Thời gian qua, PCT kiêm GĐĐH Ed Woodward không ít lần khẳng định niềm tin vào Solskjaer cùng một kế hoạch dài hơi. Điều này phủ nhận mọi tin đồn cho rằng M.U sẽ thay tướng giữa dòng. Nhưng trong bóng đá, không thể nói trước điều gì. Nên nhớ, chỉ vài tuần trước, chủ tịch Daniel Levy cũng từng đảm bảo tương lai cho... Pochettino.

Bây giờ là thời điểm tốt nhất để M.U đến với mục tiêu lâu năm như Pochettino. Nếu chần chừ thêm một thời gian nữa, rủi ro sẽ rất cao. Đến một đại kình địch của Spurs như Arsenal còn gạt mâu thuẫn để bày tỏ sự quan tâm tới Pochettino là đủ hiểu sức hút của chiến lược gia người Argentina.

Chính vì vậy, Solskjaer khó lòng yên vị vào lúc này. Ngược lại, hẳn ông phải ngồi trên đống lửa bởi những thành tích trong mùa này chẳng thể là một lời bao biện đẹp. Nói về một kế hoạch dài hơi, Pochettino còn là một chuyên gia và tình cảm tốt đẹp của ông với M.U thì cũng chưa bao giờ giấu giếm.

Từ khóa: man utd Pochettino Ole Gunnar Solskjaer
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo