Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

SỐC: Trọng tài đột tử khi đang điều khiển trận đấu

20/05/2019 17:10

 Vị trọng tài chính Victor Hugo Hurtado Ogeda lên cơn đau tim và qua đời trong khi đang điều khiển trận đấu của giải bóng đá vô địch quốc gia Bolivia.

Theo nguồn tin bóng đá mới nhất, trọng tài người Bolivia, Victor Hugo Hurtado Ogeda đột tử trong lúc điều khiển trận đấu giữa CLB Always Ready và Oriente Petrolero ở sân vận động cao nhất thế giới Villa Ingenio Municipal.

Sân vận động Villa Ingenio Municipal ở El Alto, nơi có độ cao đến 4.150 mét so với mực nước biển. Đây là sân đấu ở địa điểm cao nhất thế giới và có không khí rất loãng. Nếu không quen, các cầu thủ và trọng tài sẽ xuống sức rất nhanh và có thể bất tỉnh nhân sự vì thiếu oxi.

Trọng tài Victor Hugo Hurtado Ogeda đột quỵ ngay trên sân đấu.
Trọng tài Victor Hugo Hurtado Ogeda đột quỵ ngay trên sân đấu.

Ở phút 54 của trận đấu, trọng tài Hurtado đổ gục xuống sân và bất tỉnh. Các nhân viên y tế ban đầu chỉ cho rằng trọng tài này ngất vì thiếu oxi. Tuy nhiên, Hurtado không thể tỉnh lại sau khi được sơ cứu và phải chuyển đến bệnh viện El Norte cấp cứu. Trọng tài 32 tuổi này thiệt mạng ngay sau đó. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ đưa ra là trụy tim.

Các bác sĩ ở bệnh viện El Norte phủ nhận việc tham gia trận đấu ở sân vận động cao nhất thế giới khiến trọng tài Hurtado thiệt mạng. Trong thực tế, phần lớn người dân Bolivia đều quá quen với việc sinh sống ở các khu vực cao hơn mực nước biển vài nghìn mét. Đội tuyển quốc gia của họ vì thế cũng thường xuyên có các chiến thắng trước các đội tuyển lớn như Argentina hay Brazil khi được chơi trên sân nhà.

Còn nhớ ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Brazil đang thắng như chẻ tre nhưng chỉ có kết quả hòa 0-0 khi đối đầu Bolivia tại La Paz, sân vận động cao hơn mực nước biển 3.600 mét. Ở trận đấu đó, Neymar và các đồng đội thậm chí phải thở oxy trong giờ nghỉ để hồi phục thể lực.
 

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo