Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Siêu tân binh tỏa sáng, Dortmund giành lợi thế lớn trước trận lượt về

19/02/2020 07:28

Với 2 bàn thắng của Haaland, Dortmund đã đánh bại gã nhà giàu PSG 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Bàn thắng
Dortmund: Haaland (69', 77')
PSG: Neymar (75')

Phải làm khách trên sân của Dortmund, PSG tỏ ra thận trọng khi tung ra sân đội hình gồm 3 tiền vệ có xu hướng phòng ngự gồm Idrissa Gueye, Marquinhos và Marco Verratti. Trên hàng công, sự trở lại của Neymar là vô cùng quan trọng. Anh hợp cùng Mbappe và Di Maria thành bộ ba tấn công của đội khách.

Về phía Dortmund, do sự vắng mặt của đội trưởng Marco Reus nên Thorgan Hazard được bố trí đá thay để tạo nên mũi đinh ba trên hàng công cùng Erling Haaland và Jadon Sancho.

Trong những phút đầu tiên, đội chủ nhà là những người chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, PSG mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, Neymar bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm và chính anh là người thực hiện quả đá phạt. Đáng tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Những phút sau đó, Dortmund liên tiếp có các tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Jadon Sancho, Emre Can rồi Erling Haaland đều không thể thành công. 

Haaland mở tỷ số cho Dortmund ở phút 69

Nếu như Neymar là ngôi sao thi đấu nổi bật nhất trên phía PSG thì Sancho cũng chính là người đáng chú ý nhất bên phía Dortmund. Ngôi sao trẻ người Anh liên tiếp có các tình huống đi bóng và dứt điểm khó chịu. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 và 2 đội rời sân ra nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra đầy sôi động khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Đội bóng nhà giàu thành Paris đang chơi áp đảo Dortmund với khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với đội bóng vùng Ruhr.

Những cơ hội được tạo ra nhiều hơn cho đội khách nhưng những cú sút từ góc hẹp của Mbappe trực diện khung thành của Neymar đều không thể thắng được thủ thành Roman Burki bên phía Dortmund.

Trong lúc thế trận đang dần tốt lên với PSG thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 69. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành PSG, Haaland đã nhanh chân băng vào đệm bóng ở cự ly gần khiến Keylo Navas không kịp trở tay.

Neymar gỡ hòa 1-1 ở phút 75

Tuy nhiên, PSG cũng đã nhanh chóng có câu trả lời. Phút 75. Mbappe có pha nỗ lực đi bóng tuyệt vời trước khi căng ngang thuận lợi để Neymar băng vào đệm bóng cận thành.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Chỉ 2 phút sau, nhận đường chuyền của cầu thủ vào sân thay người Giovani Reyna, Haaland nhận bóng một nhịp trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục Navas lần thứ hai đồng thời nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Dortmund.

Haaland ấn định tỷ số 2-1 bằng 1 phá dứt điểm quyết đoán

Các bàn thắng đến liên tiếp khiến trận đấu nóng lên trong những phút cuối. Phút 80, Neymar suýt chút nữa đã có thể gỡ hòa cho đội khách tuy nhiên cú sút ở cự ly gần của anh lại bay hơi cao so với khung thành của Dortmund.

Những phút sau đó, dù rất nỗ lực nhưng PSG không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đánh chấp nhận trận thua 1-2 trên sân đổi thủ. Tuy nhiên 1 bàn thắng trên sân khách có thể là lợi thế cho họ ở trận lượt về.

 

Từ khóa: Champions League Borussia Dortmund PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo