Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Siêu dự bị Xuân Nam mơ khoác áo ĐTQG

20/03/2020 15:36

Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đang thực sự gây chú ý với làng bóng Việt Nam sau khi ghi được đến 5 bàn ở 3 trận đấu gần nhất cùng CLB TP.HCM.

 

Không phải những ngôi sao như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn…mà Nguyễn Xuân Nam mới là cái tên được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm đặc biệt sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020. Tiền đạo sinh năm 1994 còn vượt qua tất cả những ngoại binh ở V-League để tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” của giải với 3 bàn thắng.

Đặc biệt, Xuân Nam ghi được 3 bàn thắng cho TP.HCM chỉ sau 47 phút thi đấu ở V-League 2020 (tức trung bình 15,6 phút Xuân Nam ghi 1 bàn thắng). Tính thêm 2 bàn thắng vào lưới CLB Lao Toyota ở AFC Cup, Xuân Nam đã ghi tổng cộng 5 bàn trong 3 trận đấu gần nhất của CLB TP.HCM.

Cầu thủ gốc Hải Dương trực tiếp mang về đến 9 điểm giúp đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đứng đầu bảng ở cả 2 đấu trường V-League và AFC Cup. Cả 5 bàn thắng kể trên Xuân Nam ghi được khi vào sân từ ghế dự bị, một hiệu suất thực sự đáng nể (trung bình 27,6 phút ghi bàn thắng).

Với phong độ vô cùng ấn tượng cùng CLB TP.HCM, Xuân Nam đã được gọi với nhiều biệt danh khác nhau như “gà son”, “cánh chim lạ”, “siêu dự bị”, hay thậm chí “Solskjær” của đội bóng chủ sân vận động Thống Nhất.

Xuân Nam đang có phong độ cực cao trong màu áo CLB TP.HCM.
Xuân Nam đang có phong độ cực cao trong màu áo CLB TP.HCM.

Sau khoảng 7 năm phiêu bạt qua nhiều đội bóng khác nhau từ Hà Nội FC đến Vientiane (Lào), Sài Gòn, Phố Hiến…, Xuân Nam được cho là đang được phát huy hết khả năng ở CLB TP.HCM một phần nhờ tài “dụng binh” của ông thầy Chung Hae Soung.

“Thầy Chung luôn quan tâm và chia sẻ với tôi rất nhiều điều. Thầy đã giúp tôi hiểu hơn về chiến thuật của đội bóng và tôi cảm nhận được rằng thầy biết rõ phong cách chơi bóng của tôi. Tôi nghĩ thầy sẽ còn biết cách giúp tôi chơi tốt hơn nữa thời gian tới”, Xuân Nam nói.

Ngoài ra, Xuân Nam còn cho rằng một phần anh chơi tốt do được chơi bóng cạnh một số đồng đội có chuyên môn tốt như Công Phượng hay Phi Sơn.

“Công Phượng và Phi Sơn là hai cầu thủ chuyên môn rất tốt. Họ cũng là hai cầu thủ quan trọng nhất của CLB TP.HCM hiện tại, bởi Công Phượng và Phi Sơn luôn biết cách tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt và cơ hội ghi bàn. Tôi được hưởng lợi rất nhiều từ họ”, Xuân Nam nói.

Cầu thủ từng là “Vua phá lưới” giải hạng Nhất mùa giải trước cho biết anh không hề mong muốn được gọi với biệt danh “siêu dự bị”. Xuân Nam mong muốn được đá chính, thi đấu nhiều hơn và cống hiến nhiều hơn cho đội bóng.

Khi được hỏi về giấc mơ được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam trong tương lai, Xuân Nam thổ lộ: “Lúc này còn quá sớm để nói về điều đó. Tôi vẫn đang cố gắng thể hiện tốt nhất có thể trong màu áo CLB TP.HCM.

Tôi vẫn luôn khát khao được thi đấu cho ĐTQG. Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ nỗ lực để đáp ứng những yêu cầu của huấn luyện viên.”

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo