Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

'Siêng' đi tour du đấu, các CLB La Liga đang đau đầu vì những chấn thương

22/08/2019 08:34

Chưa kịp bắt nhịp trở lại, nhưng các cầu thủ đã phải thi đấu giao hữu liên tục. Cùng những hành trình xa vạn dặm, họ nhanh chóng bị vắt kiệt sức và điều đó đang khiến nhiều CLB lâm vào cảnh thiếu quân trầm trọng vì chấn thương. Vấn nạn đó đang xảy ra ở 3 ông lớn Real Madrid, Barca, Atletico, cũng là 3 CLB siêng đi tour nhất trong Hè vừa qua.

La Liga điêu đứng vì chấn thương

La Liga mùa giải 2019/20 đã khởi tranh cách đây gần 1 tuần với sự vắng mặt của nhiều ngôi sao. Trong ngày khai màn, người ta không thấy đội hình của đội ĐKVĐ Barca có sự xuất hiện của siêu sao Lionel Messi, không thấy tân binh Eden Hazard thi đấu cho Real Madrid, cũng không thấy tiền đạo Diego Costa trên sân cùng Atletico…

Những sự vắng mặt đó đều có chung một lý do là chấn thương! Messi bị đau ở bắp chân trong buổi tập đầu tiên cùng Barca sau kỳ nghỉ Hè. Hazard chấn thương bắp đùi trái trong buổi tập của Real Madrid ngay trước vòng khai màn La Liga 2019/20 gặp Celta Vigo. Còn Diego Costa không thể thi đấu do bị rách cơ đùi trong trận đấu của Atletico tại International Champions Cup 2019 gặp Juventus.

Ác mộng do chấn thương gây ra tiếp tục ám ảnh các “ông lớn” của bóng đá xứ sở bò tót. Ở trận ra quân tại La Liga 2019/20, Luis Suarez chỉ thi đấu được hơn nửa hiệp 1 rồi phải rời sân do chấn thương bắp chân. Sau trận đấu này, đến lượt chân sút Ousmane Dembele bị rách cơ đùi và phải xa sân cỏ ít nhất 3 tuần. Với Atletico, trường hợp mới nhất là bản hợp đồng đình đám Joao Felix.

Ngoài việc mất 3 trụ cột trên hàng tiền đạo, Barca còn mất cả thủ môn dự bị Neto cũng vì lý do chấn thương. Với Atletico, hậu vệ phải Sime Vrsaljko cũng phải xa sân cỏ đến tận tháng 10 tới. Tình hình của Real Madrid cũng không kém nghiêm trọng. Ngoài tân binh Hazard, HLV Zinedine Zidane còn có nhiều học trò đang phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ gồm Marco Asensio, Rodrygo và Brahim Diaz...

Khi tập huấn thành những màn tra tấn…

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng các cầu thủ đang bị chấn thương tràn lan ở La Liga. Nhưng về cơ bản, những tour du đấu mùa Hè 2019 là “thủ phạm” chính. Những trận đấu dày đặc, những quãng đường di chuyển xa xôi, mệt mỏi, sự thay đổi thời tiết, thay đổi nhịp sinh học cùng với việc chưa kịp thích nghi với cường độ thi đấu cao sau kỳ nghỉ phép dài… đã khiến các ngôi sao hàng đầu của La Liga liên tục phải nhập viện.

Đơn cử như trường hợp của Real Madrid. Họ bắt đầu hội quân vào ngày 09/07, sau đó phải di chuyển đến  Mỹ và lại quay trở lại châu Âu lượn một vòng từ Đức sang Italia. Tính tổng cộng, các học trò của HLV Zidane đã phải trải qua gần 37 giờ trên máy bay. Với việc phải đi gần một vòng trái đất như thế, việc các tân binh như Luka Jovic, Eden Hazard, Ferland Mendy không kịp thích nghi và lập tức bị đau cũng là điều dễ hiểu.

Với việc phải di chuyển liên tục qua các châu lục, các cầu thủ Real Madrid, Barca và Atletico đã bị vắt kiệt sức và rất dễ dính chấn thương
Với việc phải di chuyển liên tục qua các châu lục, các cầu thủ Real Madrid, Barca và Atletico đã bị vắt kiệt sức và rất dễ dính chấn thương

Tương tự, Barca cũng đã có một hành trình liên châu lục trong mùa Hè vừa qua. Họ hội quân vào ngày 14/07, sau đó đến Nhật Bản thi đấu giao hữu 2 trận. Thầy trò HLV Ernesto Valverde quay trở lại Tây Ban Nha thi đấu trận tranh Joan Gamper Cup 2019. Hành trình tiếp theo của nhà ĐKVĐ La Liga là nước Mỹ xa xôi. Tính ra, các cầu thủ Barca đã trải qua 48 tiếng bay trên bầu trời, 3 tiếng rưỡi di chuyển bằng tàu điện và gần 1 tiếng đi xe bus. Họ vội vã quay trở lại Barcelona chỉ 5 ngày trước khi bước vào trận đấu trên sân của Bilbao ở vòng 1 La Liga.

Các giải giao hữu mùa Hè vốn dĩ được tạo ra để các đội bóng tập luyện, thử nghiệm đội hình nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng càng ngày, chúng càng bị biến tướng. Các đội bóng hàng đầu châu Âu đã biến các tour du đấu mùa Hè thành những trận đấu kiếm tiền và quảng bá thương hiệu. Theo một số nguồn tin, Real Madrid lẫn Barca đều thu về hơn 10 triệu euro sau hành trình giao hữu trên đất Mỹ. Atletico tuy thu nhập không bằng, nhưng cũng kiếm được một khoản đáng kể ở xứ sở cờ hoa.

Chấn thương là kết cục được báo trước. Lấy trường hợp Suarez của Barca làm ví dụ. Cầu thủ 32 tuổi này đã phải trải qua một mùa Hè vất vả khi phải cùng ĐT Uruguay thi đấu liên tục ở Copa America 2019. Gấp gáp trải qua kỳ nghỉ phép ngắn ngủi, anh phải trở lại hội quân với Barca để thi đấu ở Joan Gamper Cup và sau đó là hành trình mệt mỏi đến nước Mỹ. Với cường độ thi đấu dày đặc, lại trải qua những hành trình xa xôi, hành xác, việc số 9 của Barca dính chấn thương ngay trong trận ra quân ở La Liga 2019/20 gặp Bilbao là hoàn toàn có thể hiểu được.

Từ khóa: barca Real Madrid atletico madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo