Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sau 8 năm, Tottenham mới lọt vào tứ kết Champions League

07/03/2019 14:19

Hạ Dortmund với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận, Tottenham lần đầu tiên sau 8 năm lọt vào tứ kết Champions League. Bao nhiêu khó khăn đã trải qua để hái được trái ngọt ngày hôm nay chứng minh sự trưởng thành của Tottenham và nói như HLV Pochettino thì điều này còn “giá trị hơn cả danh hiệu”.

8 năm mới có ngày này

Lần gần nhất Tottenham vượt qua vòng 1/8 Champions League là từ mùa 2010/11. Năm đó, chiến thắng quả cảm của Spurs trước gã khổng lồ Milan cũng tạo ra rất nhiều tiếng vang. Milan năm 2011 là sự tập hợp của rất nhiều ngôi sao như Robinho, Ibrahimovic, Seedorf, Gattuso, Thiago Silva, Nesta… nhưng đã bất ngờ bại trận trước Spurs. Tiếc rằng hành trình cổ tích của Tottenham đã kết thúc trước Real Madrid tại tứ kết. Spurs thua Real tới 0-5 sau 2 lượt trận. 

Chúng ta vẫn chưa biết Tottenham có đi xa hơn so với đỉnh cao của 8 năm trước hay không, nhưng xét về giá trị cảm xúc thì hành trình tại Champions League mùa này còn kỳ diệu hơn mùa 2010/11. Lá thăm oan nghiệt đưa Spurs vào chung bảng đấu với Barcelona, Inter và PSV.
Ngay trận ra quân, Spurs đã bị Inter đánh bại 2-1.

Họ tiếp tục thua tan tác Barca 2-4 ở trận kế tiếp, dù được thi đấu sân nhà. Mãi đến loạt trận thứ 3 Tottenham mới có điểm số đầu tiên tại Champions League, sau trận hòa 2-2 trước PSV. Loạt trận vòng bảng đã đi qua nửa chặng đường mà Spurs mới bỏ túi đúng 1 điểm, không ai tin rằng họ có thể vượt qua nổi vòng bảng.

Hồi sinh từ cửa tử

Nhưng dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Mauricio Pochettino, con tàu Tottenham đã vượt qua gió bão để tới tới vòng knock-out. Và chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Dortmund (2 lượt trận) chính là dấu mốc cho thấy sự trưởng thành toàn diện của Tottenham. 

Một đội bóng đã từng bị đẩy vào đường cùng mà vẫn kiên trì chiến đấu để hồi sinh hẳn phải sở hữu một bản lĩnh tuyệt vời. Và giờ đây thì không còn ai dám nói Champions League là sân chơi quá tầm với Tottenham nữa rồi.

Càng kỳ diệu hơn nếu chúng ta nhìn rộng ra cả mùa bóng của Tottenham. Họ bước vào mùa 2018/19 mà không chi một xu nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. 

Khó khăn của Tottenham còn nhân đôi khi 2 trụ cột Harry Kane và Dele Alli dính chấn thương cùng một thời điểm, còn hỏa lực Son Heung-min thì bị triệu tập về phục vụ ĐT Hàn Quốc. Tất cả những thách thức đều như muốn bóp chết Tottenham, nhưng rốt cuộc Spurs vẫn sống một cách bền bỉ cho tới tận tứ kết Champions League.

Không ai biết Tottenham rồi có qua nổi tứ kết hay kết thúc như 8 năm trước, nhưng chẳng cần tới cột mốc lịch sử mới, giới chuyên môn cũng không còn lý do gì phủ nhận sự trưởng thành của Spurs. Tottenham đang tiến bộ, chậm mà chắc, và sự bền vững này thậm chí còn giá trị hơn những danh hiệu - như chính HLV Pochettino thừa nhận. 

Điều quan trọng là những chiến thắng như trước Inter (vòng bảng) và Dortmund đang dần định hình cho NHM về một Tottenham tại Champions League, thay vì chỉ là một đội bóng tung hoành ở Premier League nhưng thui chột khi bước ra biển lớn. Spurs đã giành được sự tôn trọng từ NHM và hy vọng họ sẽ giữ được điều đó.

Từ khóa: Champions League Tottenham
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo