Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sao trẻ giúp Chelsea có chiến thắng hủy diệt dưới thời Lampard

26/09/2019 07:32

Tài năng trẻ Reece James có trận đấu vô cùng ấn tượng khi góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt 7-1 Grimsby Town với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Tiếp đón đối thủ đến từ giải hạng Tư, Grimsby Town trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup được coi là cơ hội để HLV Frank Lampard cho dàn trụ cột nghỉ ngơi, đồng thời tạo điều kiện cho những “kép phụ” và cả các tài năng trẻ thể hiện. Đúng như dự đoán, hàng loạt “măng non” đã được chiến lược gia 41 tuổi cho ra mắt tại Stamford Bridge.

3 sản phẩm “cây nhà lá vườn” là trung vệ 19 tuổi Marc Guehi, hậu vệ cánh 19 tuổi Reece James và tiền vệ 18 tuổi Billy Gilmour cùng có lần đầu đá chính cho đội một Chelsea. Bên cạnh đó là sự trở lại rất được chờ đợi của ngôi sao chạy cánh 18 tuổi Callum Hudson-Odoi, người phải ngồi ngoài suốt từ tháng 4 vì chấn thương gót Achilles.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea có được khởi đầu không thể thuận lợi hơn với bàn thắng dẫn trước chỉ sau vỏn vẹn 4 phút thi đấu. Sau pha đập nhả với Pedro, Ross Barkley đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá hạ gục thủ môn đội khách.

Đến phút thứ 7, tỉ số đã là 2-0 cho Chelsea. Christian Pulisic ghi dấu ấn với đường chuyền thông minh cho James thoát xuống rồi thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong. Bóng đập chân một hậu vệ Grimsby Town sau đó đổi hướng đến đúng vị trí của Michy Batshuayi và chân sút người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội với tình huống xoay người dứt điểm chuẩn xác.

Dù áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng trong một thoáng chủ quan của hàng phòng ngự, Chelsea đã bị trừng phạt. Phút 19, các hậu vệ chủ nhà để Matt Green thoát xuống dễ dàng rồi nã đại bác tung nóc lưới thủ thành Willy Caballero, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Grimsby Town.

Sau bàn thua, Chelsea chơi có phần chùng xuống nhưng cũng không để Grimsby Town có cơ hội vùng lên. Đến cuối hiệp 1, The Blues lại tăng tốc và có được thành quả là bàn thắng thứ 3 trước khi bước vào giờ nghỉ. Kurt Zouma mang về quả phạt đền sau khi bị Keith Stroud phạm lỗi trong vòng cấm ở một tình huống đá phạt góc và từ khoảng cách 11m, Pedro dễ dàng hạ gục thủ môn James McKeown.

Bước sang hiệp 2, Chelsea đẩy cao tốc độ ngay từ đầu với những pha hãm thành liên tiếp. Phút 55, tỉ số được nâng lên 4-1 với cú dứt điểm cận thành của Zouma. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về James với một đường chuyền tuyệt vời từ cánh phải. Như vậy, ngay trong ngày ra mắt, hậu vệ cánh 19 tuổi đã có tới 2 lần “dọn cỗ” cho các đàn anh lập công.

Có được lợi thế quá an toàn, HLV Lampard trao cơ hội ra mắt đội một cho 2 tài năng trẻ đều mới 17 tuổi là hậu vệ trái Ian Maatsen cùng tiền vệ tấn công Tino Anjorin. Đây là 2 cái tên đang “nổi đình nổi đám” ở đội trẻ The Blues thời điểm hiện tại và đều được đánh giá rất cao.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea tiếp tục áp đảo và tạo ra không ít cơ hội mười mươi nhưng Batshuayi rồi Hudson-Odoi đều bỏ lỡ. Phải chờ đến phút 82, James mới ghi bàn thắng thứ 5 cho The Blues khi bất ngờ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. 4 phút sau, Batshuayi hoàn tất cú đúp sau đường kiến tạo của Pulisic, nâng tỉ số lên 6-1.

Chưa dừng lại ở đó, phút 89, Hudson-Odoi đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài ngồi ngoài với bàn thắng ấn định tỉ số 7-1 cho Chelsea. Nhận đường chuyền của Batshuayi, cầu thủ mang áo số 20 xâm nhập vòng cấm rồi “làm xiếc” với trái bóng trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ thành McKeown.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 7-1 và ghi tên mình vào vòng 4 Carabao Cup. Quan trọng hơn, HLV Lampard có thể hài lòng khi các tài năng trẻ được kì vọng đã chơi hết sức chững chạc. Hudson-Odoi ngay sau khi trở lại đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất, thậm chí chơi đủ 90 phút và còn ghi bàn. Tuy vậy, ấn tượng hơn cả phải là Reece James, người có 2 đường kiến tạo cùng 1 bàn thắng trong lần đầu đá chính ở vị trí hậu vệ phải. Anh hứa hẹn sẽ khiến ông thầy phải đau đầu trong thời gian tới khi mà thủ quân Cesar Azpilicueta sa sút không phanh kể từ đầu mùa.

Từ khóa: chelsea
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo