Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Sancho tỏa sáng chất dứt mọi hi vọng giành cúp của Bayern Munich

04/08/2019 07:57

Không tỏ ra quá lấn áp nhưng Dortmund mới là đội tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra. Và kết quả 2-0 đã phản ánh đúng tình hình trận đấu.

Bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới - Siêu cúp Đức, cả Bayern Munich lẫn Dortmund đều ra sân với đội hình không phải mạnh nhất. Nếu như Hùm xám không có được sự phục vụ của Serge Gnabry và Javi Martinez thì Die Borussen cũng dính tổn thất nặng chẳng kém khi thiếu tới 3 tân binh đắt giá là Mats Hummels, Julian Brandt cùng Thorgan Hazard.

Bayern là đội nắm quyền chủ động từ rất sớm

Với quyết tâm cao độ và lợi thế sân nhà, Dortmund nhập cuộc đầy hứng khởi. Đội chủ sân Signal Iduna Park có cơ hội đầu tiên chỉ sau 1 phút thi đấu nhưng đáng tiếc, ngôi sao đội trưởng Marco Reus lại không thể chiến thắng thủ thành Manuel Neuer.

Cơ hội ngon ăn tiếp theo vẫn thuộc về Dortmund. Lần này, Neuer lại suýt trở thành tội đồ. Anh băng ra khỏi vòng cấm với ý đồ ngăn cản Paco Alcacer nhưng bất thành. Rất may cho thủ môn đội trưởng của Bayern là chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm chệch cột dọc khi khung thành đã bỏ trống.

Paco Alcacer bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Như thường lệ, Bayern vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng những pha hãm thành của họ lại thiếu đi độ sắc bén cần thiết. Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Hùm xám là ngôi sao chạy cánh trái Coman. Ngược lại, bên cánh đối diện, Thomas Muller chơi hết sức mờ nhạt.

Nhìn chung, trong hiệp thi đấu đầu tiên, Dortmund là đội chơi ấn tượng hơn hẳn với tốc độ cùng sự nhiệt huyết thường thấy. Trong khi đó, Bayern cầm bóng nhiều nhưng tỏ ra rất thiếu ý tưởng và hầu như chỉ chờ vào những tình huống đột phá bên cánh trái của Coman.

Sau giờ nghỉ, đội chơi hay hơn là Dortmund sớm được đền đáp bằng bàn mở tỉ số. Phút 48, Thiago Alcantara thực hiện đường chuyền thẳng vào chân… Jadon Sancho. Tài năng trẻ người Anh bứt tốc đến trước vòng cấm, dùng kĩ thuật loại bỏ 3 cầu thủ Bayern rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Alcacer dứt điểm 1 chạm hiểm hóc đánh bại Neuer.

Và lần này anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tỷ số là 1-0 cho Dortmund

Bị thủng lưới, Bayern dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, chính Dortmund mới là đội có thêm cơ hội từ những tình huống phản công cực kì tốc độ. Hàng phòng ngự Hùm xám gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở hành lang trái, nơi Alaba thường lên rất cao, tạo ra không ít khoảng trống cho Sancho.

Đến khi có cơ hội, các ngôi sao của Bayern lại không thể thắng được thủ thành Marwin Hitz. Người gác đền bên phía Dortmund có 2 pha cứu thua tuyệt vời trong vòng 2 phút, một từ cú sút xa của Leon Goretzka (phút 56), một từ cú đánh đầu cận thành của Coman (phút 58).

Marwin Hitz thi đấu lăn xả và không cho Bayern cơ hội để ghi bàn

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, dễ hiểu khi Bayern nhận đòn “hồi mã thương”. Phút 69, Sancho nhận bóng trống trải bên cánh phải rồi bứt tốc khủng khiếp trước khi hạ gục Neuer bằng cú "xâu kim" đẳng cấp, nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Sancho chấm dứt mọi hi vọng của Hùm xám với pha xâu kim đẳng cấp

Tinh thần của các cầu thủ Bayern đi xuống thấy rõ sau bàn thua thứ 2. Họ tấn công đơn điệu bằng những quả tạt vô hại và dễ dàng bị bộ đôi trung vệ có chiều cao rất tốt bên phía Dortmund hóa giải. HLV Niko Kovac thực hiện toàn bộ quyền thay người ông có nhưng cũng không mang lại chút đột biến nào.

Chung cuộc, Bayern nhận thất bại với tỉ số 0-2 và ngậm ngùi nhìn Dortmund giành Siêu cúp Đức. Đội bóng áo vàng-đen tiếp tục nối dài mạch trận toàn thắng từ đầu hè và có thể tự tin hướng đến mùa giải mới với mục tiêu xưng vương tại Bundesliga. Trong khi đó, cả HLV Kovac cũng như BLĐ Hùm xám còn rất nhiều việc phải làm trước khi bước vào hành trình bảo vệ Đĩa bạc sau đây gần 2 tuần.

Từ khóa: Borussia Dortmund Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo