Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Rooney tiết lộ lý do vì sao Pique rời Man Utd

19/05/2020 09:44

Theo chia sẻ của Wayne Rooney, Gerard Pique trở nên mất giá trong mắt HLV Alex Ferguson sau một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.


"Pique bị hành hạ trong trận đấu với Bolton, lúc cậu ấy còn trẻ. Theo tôi, đó là lúc HLV Alex Ferguson nghĩ rằng Pique không hợp với Ngoại hạng Anh về mặt thể chất. Tôi luôn nhớ cách Nemanja Vidic chuẩn bị cho các trận đấu. Kể cả gặp Bolton, hay phải đối đầu Didier Drogba của Chelsea, Vidic cũng sẽ vào phòng gym tập trước hai, hoặc ba ngày, để tăng cường thể lực", Rooney chia sẻ trong bài viết cho tờ Times.

Trận đấu mà Rooney đề cập là thất bại 0-1 của Man Utd trước Bolton năm 2008. Pique chỉ chơi đến phút 59, khi bị thay ra do phạm sai lầm dẫn đến bàn thua.

Cách chơi của Bolton trong trận đấu năm xưa dựa hoàn toàn vào sức mạnh đồng đội và chờ vận may, thay vì phụ thuộc vào một số cá nhân. Cùng mùa giải, Man Utd cũng chơi theo cách này để đánh bại Barca 1-0 ở bán kết Champions League. Rooney thừa nhận: "Barca chơi hay hơn nhiều trong cả hai lượt đấu. 180 phút thi đấu của chúng tôi đơn thuần là nỗ lực thật nhiều, chống đỡ khó khăn và chờ vận may. Đôi khi bạn phải chiến thắng một cách xấu xí".

Pique rời Man Utd ngay sau mùa 2007-2008, để trở lại Barca. Nhưng gần như ngay lập tức, anh trở thành một cầu thủ khác hẳn. Trong 12 năm khoác áo Barca, anh giành 28 danh hiệu. Với tuyển Tây Ban Nha, Pique cũng sớm trở thành trụ cột và leo lên đỉnh cao. Trong vai trò đá chính, trung vệ sinh năm 1987 cùng đội tuyển giành World Cup 2010 và Euro 2012.

Theo: VNEXPRESS

Từ khóa: man utd barca Wayne Rooney Gerard Pique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo