Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ronaldo, Messi lọt Top 3 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm

16/08/2019 08:34

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk đã vượt mặt hàng loạt tên tuổi xuất sắc khác để có mặt trong Top 3 đề cử giải Cầu thủ hay nhất mùa 2018/19 của UEFA.

Cụ thể, 3 ngôi sao kể trên đã đánh bại hàng loạt ứng viên xuất sắc khác gồm Alisson Becker, Sadio Mane, Mohamed Salah, Eden Hazard, Matthijs de Ligt, Frenkie de Jong và Raheem Sterling để góp trong danh sách rút gọn cuối cùng.

Cầu thủ hay nhất mùa 2018/19 của UEFA được đánh giá dựa theo màn trình diễn của mỗi ứng viên xuyên suốt cả mùa giải, bao gồm giải quốc nội lẫn châu Âu, ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG.

Với cá nhân Messi, tiền đạo thuộc biên chế Barcelona là vua phá lưới Champions League với 12 bàn, ẵm Chiếc giày vàng châu Âu với 36 bàn đồng thời vô địch La Liga.

Trong khi đó, Ronaldo đã cùng ĐT Bồ Đào Nha đăng quang và là vua phá lưới của vòng chung kết Nations League. Bên cạnh đó, CR7 còn bỏ túi chức vô địch Serie A lần đầu tiên trong sự nghiệp với Juventus.

Cuối cùng, Van Dijk là nhà vô địch Champions League cùng Liverpool. Anh cũng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết cũng như giành vị trí á quân Premier League.

Người chiến thắng sẽ được xướng tên trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 tại Monaco vào ngày 29/8 tới. Giải cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2018/19 sẽ được công bố sau đó 1 ngày.

Danh sách rút gọn các giải thưởng khác:

Thủ môn xuất sắc nhất mùa: Alisson Becker, Hugo Lloris, Marc-André ter Stegen

Hậu vệ xuất sắc nhất mùa: Trent Alexander-Arnold, Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk

Tiền vệ xuất sắc nhất mùa: Frenkie de Jong, Christian Eriksen, Jordan Henderson

Tiền đạo xuất sắc nhất mùa: Sadio Mané, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất mùa: Lucy Bronze, Ada Hegerberg, Amandine Henry

Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League: Olivier Giroud, Eden Hazard, Luka Jovic

Từ khóa: Messi ronaldo Virgil van Dijk
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo