Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ronaldo có công lớn trong việc đưa De Ligt tới Juventus

17/07/2019 13:57

Các cổ động viên Juventus bày tỏ sự hào hứng với chữ ký của "bom tấn" Matthijs De Ligt và nhanh chóng chỉ ra người có công lớn nhất trong việc đưa hậu vệ này tới Turin.

"Ronaldo là người đã đưa De Ligt tới Juventus", tài khoản Jude Titus bình luận. "Làm tốt lắm điệp viên CR7", người dùng Forza Juve quả quyết. "Nếu không làm HLV sau khi giải nghệ, Ronaldo cũng sẽ trở thành giám đốc thể thao hay nhất mọi thời đại", tài khoản Brice Tambe bình luận.

Trước đó, Barca và MU mới là những CLB chiếm ưu thế trong việc chiêu mộ De Ligt từ Ajax. Tuy nhiên, cục diện của vụ chuyển nhượng thay đổi hoàn toàn sau trận chung kết UEFA Nations League giữa Bồ Đào Nha của Ronaldo và Hà Lan của De Ligt.

Ronaldo mời De Ligt gia nhập Juventus sau trận chung kết UEFA Nations League.
Ronaldo mời De Ligt gia nhập Juventus sau trận chung kết UEFA Nations League.

Sau khi kết thúc trận đấu, Ronaldo tiến tới và nói nhỏ điều gì đó với De Ligt. Hậu vệ người Hà Lan bày tỏ sự bất ngờ trước khi vỗ vai người đàn anh. Trả lời phỏng vấn sau trận, De Ligt thừa nhận: "Dường như Ronaldo mời tôi đến Juventus. Tôi hơi sốc, và đó là lý do tôi nở nụ cười với anh ấy".

"Thật tệ khi để thua ở trận chung kết. Cảm xúc lúc đó khá tệ, và tôi đã không thể trả lời Ronaldo", trung vệ sinh năm 1999 nói thêm.

Sau lời mời trực tiếp từ CR7, bộ sậu của Juventus tiếp cận với Ajax và có những lời đề nghị hấp dẫn với De Ligt. Sau hơn một tháng đàm phán, Juve đạt thỏa thuận với Ajax và De Ligt.

Hậu vệ người Hà Lan sẽ tới Turin với mức giá 70 triệu euro, ít hơn 20 triệu euro so với tin đồn và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 12 triệu euro mỗi mùa, chỉ kém Ronaldo tại Italy.

De Ligt đến Turin để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với Juve.
De Ligt đến Turin để kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với Juve.

De Ligt đã đáp máy bay riêng tới Turin lúc 3h30 (giờ Việt Nam) ngày 17/7 để thực hiện buổi kiểm tra y tế trước khi ra mắt các CĐV Juve vào ngày 18/7.

Mùa trước, chính De Ligt đã gieo sầu cho Juve khi ghi bàn quyết định giúp Ajax thắng Bianconeri 2-1 tại tứ kết Champions League, qua đó chấm dứt chuỗi 8 năm liên tiếp luôn có mặt ở ít nhất vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu của Ronaldo.

De Ligt sẽ là cầu thủ người Hà Lan thứ 5 trong lịch sử Juve, sau Edgar Davids, Edwin van der Sar, Ouasim Bouy và Eljero Elia.

Từ khóa: ronaldo Juventus De Ligt
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo