Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Renato Sanches đang tìm mọi cách để thoát khỏi 'địa ngục trần gian' Bayern

24/06/2019 15:26

Khi đầu quân cho Bayern vào mùa Hè 2016, Renato Sanches gánh trên vai kỳ vọng trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng sau 3 năm gắn bó với Hùm xám, anh đang tìm mọi cách để thoát khỏi “địa ngục trần gian”.

Trong trận giao hữu giữa Bayern và SpVgg Lindau cuối tháng trước, Renato Sanches được tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay Corentin Tolisso. Thay vì trân trọng cơ hội thi đấu để thể hiện bản thân, anh hét lên trong phòng thay đồ: “Ơn Chúa! Chỉ còn 45 phút nữa thôi, cố lên. Xong trận này mình sẽ được nghỉ Hè và không bao giờ phải quay lại đây nữa. Không bao giờ!”. Với cú vạ miệng đó, Sanches tự tay đóng sập cánh cửa ở lại Bayern. 

Phía Bayern cũng không thể ngờ rằng, Sanches lại sớm sa sút đến thế ở tuổi 22. Ngày Sanches chọn Bayern là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp, tiền vệ Luis Nani từng nói M.U sẽ phải hối tiếc vì để vuột Sanches vào tay Bayern. Nhưng trong cái rủi có cái may. M.U thoát cảnh vớ phải “hàng hớ”, còn Bayern vô tình mang bên mình một cục nợ.

Mùa 2017/18, Sanches được đem cho mượn ở Swansea tại Premier League, nơi anh… xuống hạng cùng CLB này vào cuối mùa. Sanches trở lại Bayern khi đội bóng đã có HLV mới - Niko Kovac. Một lần nữa, anh được trao cơ hội thể hiện năng lực nhưng lại nhanh chóng bị lãng quên vì năng lực hạn chế. Mùa vừa qua, Sanches chỉ có 17 lần ra sân cho Bayern trên mọi đấu trường, phần lớn là vào sân từ ghế dự bị. Lựa chọn duy nhất của cầu thủ người Bồ Đào Nha lúc này là ra đi.

Phải thừa nhận rằng, phía Bayern đã cố gắng dung dưỡng Sanches hết mức, bởi anh là cầu thủ được chủ tịch Uli Hoeness vô cùng ngưỡng mộ. 3 năm trước, sau màn trình diễn ấn tượng ở EURO 2016, Bayern đã chi tới 35 triệu euro để sở hữu Sanches, cộng thêm 45 triệu euro tùy vào thành tích thi đấu. Để rồi, đóng góp của Sanches cho Bayern gần như chỉ là con số không. 

Dù yêu thích Sanches đến mấy, Hoeness vẫn phải đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, nhất là một cầu thủ  chuyên môn đã yếu, đạo đức lối sống lại chẳng chỉn chu nền nã gì. 

Trong bối cảnh đó, bán Sanches là phương án được hội đồng quản trị CLB thông qua. Bayern phải làm ngay trong mùa Hè năm nay nếu muốn gỡ vốn, bởi hợp đồng giữa Sanches và Bayern chỉ còn hạn tới mùa Hè 2021. 

Oái oăm thay, không còn CLB nào tỏ ra mặn mà với Sanches. M.U đã ngừng theo đuổi cầu thủ này từ lâu. PSG là đội duy nhất ngỏ ý quan tâm đến Sanches thời gian gần đây, nhưng luật công bằng tài chính là rào cản với đại gia nước Pháp. Cứ cho là PSG giang tay cứu vớt Sanches, không đời nào HLV Thomas Tuchel -  vốn rất nghiêm khắc với những kẻ phá luật - chấp nhận một quả bom nổ chậm như Sanches trong phòng thay đồ. Mùa trước, ông từng phạt nặng Mbappe vì cầu thủ này đến muộn cuộc họp bàn chiến thuật trước trận đấu. Rabiot cũng bị gạt ra khỏi đội 1, thậm chí không được tập cùng đồng đội trước khi trở thành cầu thủ tự do ở mùa Hè năm nay. 

Đi thì dở mà ở chẳng xong, sự nghiệp của Sanches tại Bayern đã thay đổi chóng mặt sau 3 năm. Ngôi sao tung hoành dọc ngang ở EURO giúp Bồ Đào Nha lên đỉnh châu Âu ngày nào giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau “cậu bé hư” Balotelli, Sanches là một Golden Boy khác sa sút không phanh, thay vì vươn tầm trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Từ khóa: Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo