Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Real sẽ mất suất dự... Europa League nếu Zidane sớm trở lại

20/05/2019 14:08

Nếu mùa giải bắt đầu từ khi Zinedine Zidane trở lại Bernabeu, Real Madrid thậm chí chỉ xếp thứ 8 chung cuộc ở La Liga, qua đó còn không có suất đá vòng sơ loại Europa League.

Khi Real sa thải Solari và đón Zidane tái xuất, phần đông CĐV Los Blancos đều tỏ ra vui mừng khôn xiết. Ai nấy đều chờ đợi nhà cầm quân người Pháp mang đến diện mạo tươi mới như những gì đội bóng đã trải qua 3 mùa trước đây. 

Thế nhưng, thực tế lại đi ngược lại mong ước này. Zidane sau 11 trận dẫn dắt Real chỉ giành được 5 chiến thắng, 2 hòa và 4 thua. Như vậy, tính ra, tỷ lệ thắng của Los Blancos dưới trướng Zizou chỉ đạt 45,4%, kém xa so với người tiền nhiệm Santiago Solari (72,54%, 12 thắng, 1 hòa và 4 thua). 

HLV tệ nhất của Real mùa này là Julen Lopetegui, khi ông chỉ kiếm về cho đội bóng 14 điểm sau 10 trận nắm quyền. Thời điểm sa thải Lopetegui, Kền Kền Trắng chỉ xếp thứ 9 ở La Liga, song Zidane cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. 

Giả dụ mùa giải này bắt đầu từ lúc chiến lược gia 46 tuổi trở lại hồi tháng 3, Real sẽ chỉ về đích thứ 8 - vị trí còn không có suất dự vòng sơ loại Europa League chứ đừng nói đến việc vô địch hay giành vé Champions League.

thieu-ro-qua-kho-song
Thiếu vắng Ronaldo làm Real sa sút nghiêm trọng

Barcelona, Valencia, Atletico Madrid, Espanyol, Sevilla, Athletic Bilbao và Villarreal là những CLB đã kiếm nhiều điểm hơn Real của Zidane trong 70 ngày qua. 

Đề cập tới nguyên nhân lao dốc không phanh của Real, Cristiano Ronaldo chính là cái tên cần nhắc đến. Còn nhớ mùa trước, CR7 đã ghi 26 bàn cùng 5 đường kiến tạo cho Real ở La Liga. Như vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã in dấu giày vào 31 pha lập công trong tổng số 94 bàn mà Los Blancos ghi được.

Mùa này, Real chỉ bỏ túi cả thảy 63 bàn ở La Liga. So với mùa trước, số bàn của Los Blancos ít hơn 31 bàn, trùng khớp với những gì Ronaldo đóng góp. Rõ ràng, con số này đã chứng minh Ronaldo có tầm ảnh hưởng ra sao tại Real, và sự ra đi của anh đã khiến đội bóng sụp đổ.
 

Từ khóa: Zinedine Zidane Real Madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo