Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Real Madrid chính thức lên đỉnh La Liga sau khi hạ Osasuna

26/09/2019 07:34

Zidane tiếp tục thể hiện được tài năng của mình khi giúp Real Madrid đánh bại đối thủ khó chịu Osasuna để đòi lại vị trí số 1 La Liga 2019/2020.

Cả 2 HLV Zinedine Zidane và Jagoba Arrasate đều quyết định chọn trận đấu vào giữa tuần để xoay tua đội hình, mặc dù nếu xét về lịch thi đấu, Osasuna không quá căng thẳng như Real Madrid.

Eden Hazard, Karim Benzema, James Rodriguez, Dani Carvajal, Raphael Varane, Thibaut Courtois làm... ghế dự bị của đội bóng Hoàng gia sáng bừng, trong khi Gareth Bale không có trong danh sách đăng ký. 8 sự thay đổi so với trận thắng Sevilla hồi cuối tuần trước hẳn nhiên là ý đồ để Zizou hướng tới trận derby với Atletico Madrid vào cuối tuần.

Trong khi đó, sau trận hòa 0-0 với Real Betis, Arrasate cũng thay đổi 7 vị trí, trong đó, ông chọn cặp tiền đạo mới là Marc Cardona và Brandon.

Lịch sử đối đầu đứng về đội chủ sân Bernabeu – bất bại trong 8 lần gặp nhau gần đây (trận thua gần nhất là ở Pamplona vào tháng 1/2011) và toàn thắng 9 trận gần đây khi gặp nhau tại Madrid, với trung bình 3,4 bàn/trận. Dù vậy, Osasuna đã không cho các học trò của Zidane một trận đấu dễ dàng.

Là đội có thể lực tốt, các cầu thủ khách luôn áp sát và vây hãm quyết liệt mỗi khi đối thủ đưa bóng sang phần sân của họ. Khi có bóng, họ cũng rất tự tin để phối hợp, buộc hàng phòng ngự Real Madrid phải căng sức.

Trong thế trận đó, Kền kền trắng phải nhờ đến kinh nghiệm của Sergio Ramos, Casemiro và Toni Kroos để giải tỏa sức ép, thoát pressing. Tuy vậy, việc phối hợp tấn công không thực sự hiệu quả, bởi Luka Jovic không liên lạc được với những nhân tố hỗ trợ. Vinicius Junior chơi theo kiểu cá nhân, xử lý cầu kỳ, Lucas Vazquez năng nổ nhưng tạt bóng thiếu hiệu quả.

Cơ hội nguy hiểm nhất đến sau 17 phút, khi Alvaro Odriozola nỗ lực ở biên và tạt bóng, hậu vệ và thủ môn đội khách lúng túng để bóng bật ra nhưng may cho Osasuna là Jovic tiếp bóng ở tư thế không thoải mái nên dứt điểm vọt xà ngang.

Ít giây sau, Kroos tung ra cú sút xa nguy hiểm, tuy không trúng đích nhưng cũng cho thấy Real Madrid đã bắt nhịp. Dù vậy, cũng cần khoảng thời gian tương tự như vậy để đội chủ nhà có bàn ở tỷ số. Pha “cứa lòng” đẹp mắt của Vinicius có một chút may mắn để hạ gục Ruben Martinez ở phút 36.

Không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 1 nhưng Real Madrid lại sớm nhận được cơ hội để gia tăng cách biệt ở đầu hiệp 2. Phút 50, sai lầm của hậu vệ Osasuna khi chuyền về để Vazquez cướp bóng và tạo điều kiện rất thuận lợi cho Jovic. Có điều, chân sút người Serbia lại bỏ lỡ cơ hội để ghi điểm với Zidane với cú ra chân khá ẩu.

Tuyến giữa Osasuna chơi không tốt trong khoảng thời gian này, để mất bóng khá nhiều. Phút 58, cũng lại là Vazquez cướp được bóng, chọc khe cho Jovic dứt điểm thành công, nhưng đen cho cầu thủ trị giá 60 triệu euro này, bàn thắng bị VAR từ chối do lỗi việt vị.

Một ngày vô duyên của Jovic càng rõ hơn khi Rodrygo Goes vừa vào sân đúng 1 phút – thay Vinicius, cầu thủ người Brazil đã có bàn thắng. Nhận đường mở bóng dài từ Casemiro, Rodrygo xâm nhập vòng cấm, loại bỏ 1 hậu vệ trước khi dứt điểm thành công.

Thắng 2-0 và với việc Athletic Bilbao bị cầm hòa bởi Leganes, Real Madrid chính thức độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu, hơn hàng xóm Atletico Madrid 1 điểm.

Từ khóa: Real Madrid Osasuna
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo