Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

RB Leipzig đang thể hiện khí chất của nhà vô địch

16/12/2019 15:09

Không phải Bayern, Dortmund hay M’gladbach, mà RB Leipzig mới là đội bóng chơi ấn tượng nhất lúc này với việc toàn thắng cả 6 trận gần nhất. Mặc dù vẫn còn chặng đường dài để đi, nhưng đội quân của HLV Julian Nagelsmann có thể nghĩ về ngôi vô địch Bundesliga.

Bayern đại thắng Werder Bremen tới 6-1. Dortmund cũng đánh bại Mainz với 4 bàn không gỡ. Nếu so sánh về tỷ số, kết quả 3-0 mà RB Leipzig tạo ra trước Fortuna Dusseldorf không gây ngạc nhiên cho bất cứ ai. Tuy nhiên, nó đủ để hai đại gia kia phải choáng váng.

Bởi nó là bằng chứng cho thấy đoàn quân của Julian Nagelsmann, sau quãng thời gian chệch choạch hồi tháng 10, đang thực sự vào phom. Thực tế là họ đã giành 18 điểm tối đa ở 6 trận gần nhất để từ vị trí thứ 6 ở vòng 9 lên tạm chiếm ngôi đầu sau loạt trận sớm của vòng 15.

Trước Dusseldorf tối thứ Bảy, Leipzig chỉ mất 2 phút để mở tỷ số, sau đó thoải mái ghi thêm 2 bàn khác vào các phút 58 và 75. Trận này, họ có thể thắng đậm hơn với 7 cú sút trúng đích, trong khi đối thủ chỉ tạo ra duy nhất một tình huống nguy hiểm là pha dứt điểm chạm cột dọc cuối hiệp một.  

Trong một tháng rưỡi qua, Bundesliga khá hỗn loạn. Bayern sa thải Niko Kovac và cho đến nay vẫn chưa tìm được sự ổn định. Dortmund và M’gladbach khá thất thường để có thể va vấp bất cứ lúc nào. Đó là lý do cục diện tốp đầu luôn biến động và Leipzig tận dụng thời cơ, âm thầm di chuyển lên phía trước. 

Vậy đã đến lúc để nói rằng đội bóng tròn 10 năm tuổi và đang chơi mùa thứ 4 ở Bundesliga sẵn sàng cho ngôi vô địch? Câu trả lời là có.

Dưới thời Nagelsmann, HLV 32 tuổi nổi tiếng với các ý tưởng đột phá và rất có chiều sâu chiến thuật, Leipzig đang trở thành một cỗ máy tấn công hạng nặng. Sau 15 trận, họ đã ghi được 42 bàn thắng, trung bình 2,8 bàn/trận, cao nhất giải đấu.

Điều ngạc nhiên là Leipzig không phải đội dứt điểm nhiều nhất. Số cú sút của họ còn đứng sau Bayern. Sự khác biệt ở đây là khả năng tận dụng cơ hội, với 17% được chuyển đổi thành công. 

Điều này một phần vì phong độ cực cao của Timo Werner, người đã có 16 pha lập công, bao gồm 10 bàn ở 6 trận gần nhất. Tuy nhiên Leipzig không chỉ có mỗi Werner. Có cảm giác bất cứ cầu thủ nào của họ cũng có thể gây ảnh hưởng lên tỷ số khi có tới 13 người đã ghi bàn. Hiện không đội bóng nào ở Bundesliga phong phú nguồn cung cấp bàn thắng như vậy.

Chi tiết này cũng nhấn mạnh chiều sâu đội hình của Leipzig. Nagelsmann có rất nhiều lựa chọn để dễ dàng triển khai các hệ thống chiến thuật khác nhau, lúc là 4-4-2, lúc chuyển sang 4-2-2-2 hoặc 3-4-3 hay 3-1-4-2. Với chỉ 5 trong số 24 cầu thủ đã sử dụng chơi nhiều hơn 1.000 phút, Leipzig luôn có sự tươi mới và tràn trề sinh lực cho một cuộc chiến dài. 

Cuối cùng, để trở thành nhà vô địch, yếu tố tối quan trọng là một hàng phòng ngự tốt. Mùa này Leipzig đã cho phép các đối thủ tung ra 154 cú sút, ít thứ 3 giải đấu. Họ loại bỏ thành công 89,6% các mối đe dọa này để chỉ nhận 16 bàn thua, chỉ nhiều hơn Wolfsburg (14). 

Vào đầu mùa giải, Nagelsmann nói rằng còn quá sớm để đề cập đến ngôi vô địch Bundesliga bởi ông chỉ mới tiếp quản đội bóng non trẻ này. “Juergen Klopp đã mất 3 năm để đưa Dortmund đăng quang, chúng tôi có lẽ cũng vậy. Nếu phải chờ 4 năm, chúng tôi vẫn hạnh phúc”, chiến lược gia 32 tuổi này nói.

Tuy vậy, kể từ khi thành lập vào năm 2009, Leipzig đã nổi tiếng với những bước nhảy vọt đáng kinh ngạc. Nếu họ lên ngôi ngay trong mùa đầu tiên được Nagelsmann dẫn dắt, đó sẽ là một cú sốc lớn. Nhưng với những người ở Leipzig thì đó lại không có gì bất ngờ!

Từ khóa: Leipzig
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo