Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Rakitic có thể chia tay Barca vài TTCN tháng 1/2020

13/10/2019 16:07

Từng cố gắng giữ chân tiền vệ Ivan Rakitic trong mùa hè 2019, nhưng ban lãnh đạo Barcelona đã phải thay đổi suy nghĩ khi hợp đồng của tiền vệ này còn gần 18 tháng.

Sau mùa hè với nhiều biến động, tương lai của Rakitic tại sân Nou Camp vẫn chưa thật sự rõ ràng. 

Tiền vệ 31 tuổi người Croatia đã được Juventus và Inter Milan liên hệ trong mùa hè 2019. Tuy nhiên, Barcelona không muốn tiền vệ của mình ra đi với giá rẻ và cố gắng giữ chân Rakitic. 

Sau những lời hứa hẹn của Chủ tịch CLB Josep Bartomeu, Rakitic tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Nou Camp, nhưng lại không có được phong độ tốt. Chính vì lẽ đó, HLV Valverde đã yêu cầu ban lãnh đạo xem xét lại hợp đồng cũng như việc tiếp tục đồng hành cùng tiền vệ người Croatia. 

Rakitic không chứng tỏ được mình ở mùa giải 2019/20.
Rakitic không chứng tỏ được mình ở mùa giải 2019/20.

Tiền vệ 31 tuổi mới ra sân 156 phút mùa này và chưa có trận đấu trọn vẹn nào. Không có phong độ tốt nhất, Rakitic lại còn trách móc ban huấn luyện với truyền thông tại Croatia: "Tôi không muốn ở lại Barca chỉ để đi dạo bãi biển". 

Rakitic vốn nổi tiếng là cầu thủ có thái độ tập luyện tích cực và cũng chuyên nghiệp. Từ khi cập bến Barcelona hè 2014, tiền vệ này luôn là một trong những mắt xích không thể thiếu trong lối chơi của Barca. Ngoài trận đấu đáng quên trước Liverpool ở mùa giải trước, Rakitic đã có mùa giải không hề tệ. 

Barca tỏ ra quá chủ quan trong thương vụ này và mong muốn Rakitic tiếp tục đóng góp cho CLB nhưng ở vai trò dự bị. Chính hành động này đã khiến cho cầu thủ 31 tuổi không cảm thấy thoải mái và mong muốn được tìm kiếm bến đỗ mới. Nếu cầu thủ người Croatia rời đi, Barca sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn ở phần còn lại của mùa giải bất chấp việc Athur Melo đang chơi tốt. 

Rakitic đã có 5 mùa giải thi đấu cho Barcelona. Tiền vệ người Croatia ra sân 274 trận và ghi 35 bàn thắng, qua đó giành 13 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng xứ Catalonia. 

Từ khóa: barca Ivan Rakitic
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo