Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Pukki thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng, Man City thảm bại tại sân khách

15/09/2019 08:04

Man City có phần chủ quan khi phải làm khách của đối thủ yếu hơn hẳn là Norwich  Man City có phần chủ quan. Man xanh thi đấu thiếu dứt khoát và đã để đối thủ vươn lên dẫn tới 2 bàn từ rất sớm, mọi nỗ lực của họ sau đó đều là vô nghĩa.

Trở lại Premier League sau đợt tập trung ĐTQG, Man City đã phải nhận thất bại gây sốc trước tân binh Norwich. Hàng thủ quá tệ đã khiến đội quân của Guardiola sớm phải nhận 2 bàn thua chỉ sau 30 phút bóng lăn. Chung cuộc, các Nhà ĐKVĐ đã để thua với tỉ số 2-3 và bị Liverpool gia tăng khoảng cách lên 5 điểm trong cuộc đua vô địch.

Chấn thương của Laporte rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn tới hàng thủ của Man City. Tại Carrow Road, Pep buộc phải sử dụng bộ đôi trung vệ Stones - Otamendi. Trên hàng tiền vệ, Gundogan bất ngờ được xếp đá chính thay De Bruyne.

Tuy vậy, những mất mát của Man City chẳng thể sánh với Norwich, đội bóng đã vắng gần 1 đội hình vì chấn thương. Nhưng với lối chơi tấn công táo bạo, "chim hoàng yến" đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các Nhà ĐKVĐ. Trong khi Man City đang loay hoay tìm kiếm bàn mở tỉ số thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh. Phút 18, từ tình huống đá phạt góc, hàng thủ của Man City đã bỏ quên Kenny McLean, để tiền vệ này thoải mái bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Norwich.

Sau bàn thua, Man City vùng lên tấn công dữ dội. Tuy nhiên, sự nóng vội đã khiến những pha phối hợp của các Nhà ĐKVĐ thiếu đi sự chính xác và hiệu quả. Họ gặp khó trước đấu pháp phòng ngự - phản công rất khó chịu của Norwich.

Phút 28, Man City tiếp tục phải trả giá cho sự lỏng lẻo của hàng thủ. Chỉ cần một vài đường chuyền, Norwich đã xé toang hàng thủ của Pep. Và từ đường chuyền dọn cỗ của Pukki bên cánh phải, Todd Cantwell đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Norwich.

Hai bàn thua chóng vánh đã đánh thẳng vào lòng tự ái của Man City. Họ điên cuồng vùng lên tấn công trong phần còn lại của hiệp 1. Sức ép rất lớn đã được tạo ra nhưng Nhà ĐKVĐ lại tỏ ra vô duyên khi cú đánh đầu của Sterling ở phút 31 lại đưa bóng đập trúng cột dọc.

Phải tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Man City mới rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ công của Sergio Aguero. Từ cú treo bóng của Bernardo Silva, tiền đạo người Argentina đã đánh đầu đưa bóng đập đất bay vào lưới Norwich trong sự bất lực của thủ thành Tim Krul.

Nhờ bàn thắng của Aguero, Man City khởi đầu hiệp 2 với sự tin tưởng sẽ tạo ra cú ngược dòng. Nhưng một lần nữa hàng thủ lại khiến các Nhà ĐKVĐ phải trả giá. Phút 50, trung vệ Otamendi đã để mất bóng rất vô duyên trong vòng cấm. Từ đường chuyền của Emiliano Buendía, Teemu Pukki đã dễ dàng chọc thủng lưới Man City, nâng tỉ số lên 3-1.

Pep thẫn thờ không hiểu chuyện gì đang xảy ra với các học trò của mình

Đến thời điểm này, Pep Guardiola không thể ngồi yên. Ông buộc phải tăng cường hàng công với sự góp mặt của Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus và Riyad Mahrez. Nhưng đó là thời điểm mà Norwich đã kéo thấp đội hình chơi phòng ngự. Man City không có nhiều khoảng trống để tạo ra sự khác biệt.

Man City buộc phải sử dụng những cú dứt điểm từ xa để giải tỏa. Tuy vậy, phải tới phút 88, họ mới có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhờ cú sút ngoài vòng cấm của Rodri. Từng đó là quá muộn để các Nhà ĐKVĐ có thể giật lại 1 điểm từ tay Norwich. Chung cuộc, đội bóng của Pep Guardiola phải nhận thất bại với tỉ số 2-3.

Đây là thất bại đầu tiên của Man City ở Premier League mùa này. Họ vẫn giữ được vị trí thứ 2 nhưng đã bị Liverpool gia tăng khoảng cách lên 5 điểm sau 5 vòng đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

NORWICH: Krul; Byram, Amadou, Godfrey, Lewis; Tettey, McLean; Emi (Drmic 83'), Stiepermann (Srbeny 89'), Cantwell; Pukki.

MAN CITY: Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Zinchenko; Gundogan (De Bruyne 57'), Rodri; Bernardo Silva (Mahrez 74'), Silva (Gabriel Jesus 57'), Sterling; Aguero.

Từ khóa: man city Norwich City
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo