Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Pep từng muốn xếp Neuer... đá tiền vệ ở Bayern Munich

05/02/2020 16:25

GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich mới đây từng tiết lộ, cựu HLV Pep Guardiola từng có ý định nghiêm túc để thủ thành Manuel Neuer thi đấu trong vai trò tiền vệ.

 

Pep Guardiola hiện cầm quân ở Man City. Nhưng trước khi đến với CLB thành Manchester, Guardiola từng có quãng thời gian làm việc ở Bayern Munich từ 2013-2016. Ở thời điểm còn dẫn dắt Bayern, Guardiola từng giúp Hùm xám xứ Bavaria giành 3 chức vô địch Bundesliga cũng như luôn có mặt tại bán kết Champions League.

Khi đó, Guardiola từng rất ấn tượng với khả năng xử lý bóng bằng chân của thủ thành Manuel Neuer. Do đó, ông có cân nhắc để Neuer chuyển lên thi đấu ở hàng tiền vệ trong 1 trận đấu tại Bundesliga.

Tuy nhiên, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich đã ngăn không cho Guardiola làm việc này: "Bản thân Neuer đã nâng cấp vị trí thủ môn (thủ môn đá quét) và cách mạng hóa vị trí này. 

Có một lần, sau khi Bayern đã sớm giành chức vô địch Bundesliga, Pep Guardiola đã cực kì nghiêm túc với ý tưởng cho Manuel Neuer đá chính ở hàng tiền vệ trong 1 trận đấu tại Bundesliga. Phải rất nỗ lực thì tôi mới có thể ngăn Pep làm điều đó.

Lý do là bởi việc đó có thể bị hiểu nhầm sang việc Bayern thiếu tôn trọng đối thủ. Tuy nhiên, tôi cũng thực sự tin rằng Neuer có khả năng làm tốt nếu đá ở khu vực giữa sân. Đó có thể là một thử nghiệm cực kì thú vị”.

Hiện tại, trong khi Bayern Munich đã vượt qua RB Leipzig để dẫn đầu trên BXH Bundesliga 2019/20 thì Man City của Pep Guardiola đang xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20. Lúc này, khoảng cách giữa ĐKVĐ Man City với đội đầu bảng Lvierpool đang là 22 điểm.

Vào lúc 02h45 ngày 6/2, Bayern sẽ đối đầu với Hoffenheim ở vòng 3 cúp quốc gia Đức 2019/20.

Từ khóa: Pep Guardiola Neuer Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo