Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nối dài mạch thắng Chelsea tạm chiếm vị trí thứ 3

03/11/2019 08:13

2 bàn thắng của Abraham và Pulisic đã giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Watford. Với chiến thắng này The Blues tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Leicester.

Watford: Deulofeu (80', pen)

Chelsea: Abraham (5'), Pulisic (55')

Bước vào trận đấu trên sân Vicarage Road, Chelsea dù được đánh giá cao hơn hẳn vẫn không hề chủ quan khi chỉ thay đổi 1 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Cụ thể, hậu vệ trái Emerson Palmieri đã bình phục chấn thương và chiếm được suất đá chính của Marcos Alonso.

Sự nghiêm túc của The Blues đã mang lại hiệu quả từ khá sớm. Ngay ở phút thứ 5, họ đã mở được tỷ số sau một pha phối hợp tuyệt đẹp. Đón đường chuyền điểm rơi từ trung lộ xuyên thủng hàng phòng ngự Watford của Jorginho, Abraham nhanh nhẹn thoát xuống tâng bóng qua đầu Foster để ghi bàn thắng thứ 9 kể từ đầu giải. 

Như vậy anh đã có thành tích ngang bằng với Jamie Vardy (Leicester City) và Sergio Aguero (Man City). Đây là 2 chân sút đang cùng nhau dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Sự khởi đầu thuận lợi giúp Chelsea thoải mái chơi bóng mà không cần phải đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao. Dù vậy, họ vẫn tạo ra được nhiều cơ hội hơn hẳn so với đội chủ nhà. 

Bằng chứng là trong hiệp đấu thứ nhất, thủ môn Kepa của Chelsea chỉ một lần phải bắt gọn cú đá của Roberto Pereyra ở phút 15. Trong khi đó, có đến 5 lần đồng nghiệp của anh là Foster phải trổ hết tài năng để cứu thua cho Watford sau những cú dứt điểm của Abraham, Willian, Pulisic hay Mount.

Những cơ hội của Abraham, Pulisic và Mount thực sự rất rõ ràng, đáng kể nhất là cú đá từ ngoài vòng cấm của Mount ở phút 43 sau khi chạm tay Foster còn làm rung chuyển xà ngang khung thành Watford. Với những gì đã diễn ra thì Watford phải cảm ơn thần may mắn khi không để thua thêm trong hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ thế trận cũng không có gì thay đổi khi Chelsea vẫn là những người làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Những pha lên bóng dồn dập giúp họ nhân đôi được cách biệt ở phút 55. 

Đón đường căng ngang như dọn cỗ của Abraham từ cánh phải, tiền vệ đang nổi đình nổi đám Pulisic đã di chuyển hợp lý và dễ dàng đệm lòng tung lưới Watford từ cự ly gần. Đây là bàn thắng thứ 4 anh ghi được sau 2 trận. Ngay trước khi Pulisic nâng tỷ số lên 2-0, đáng ra Mount đã ghi được tên mình lên bảng tỷ số nếu cú đá bằng chân trái của anh không bị Foster cản phá xuất thần.

Khá ngạc nhiên là bàn thua thứ 2 không khiến Watford suy sụp. Ngược lại, họ còn thi đấu máu lửa hơn và sút ngắn được tỷ số ở phút 80. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Jorginho đã phạm lỗi với Deulofeu trong vòng cấm Chelsea nên cho Watford được hưởng phạt đền.

Chính Deulofeu là người lãnh trọng trách đá 11m và anh đã đánh lừa được Kepa bằng cú đá chìm đưa bóng đi vào chính giữa khung thành. Bàn thắng bất ngờ của Watford khiến trận đấu đáng xem hơn hẳn trong hơn 10 phút còn lại, nhưng rốt cuộc Chelsea vẫn đủ bản lĩnh để bảo toàn thắng lợi mong mạnh.

Với trận thắng thứ 4 liên tiếp ở giải Ngoại hạng, Chelsea đã thu về 23 điểm để tạm thời vượt qua Leicester để chiếm lĩnh vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên, Bầy cáo có thể lại đẩy Chelsea xuống thứ 4 nếu thắng Crystal Palace trong trận đấu muộn.

Đội hình thi đấu

Watford: Foster; Janmaat (Femenia 75), Dawson, Cathcart (Mariappa 20), Kabasele, Masina; Deulofeu, Chalobah (Hughes 67), Doucoure, Pereyra; Gray.
Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Tomori, Zouma, Emerson; Kovacic , Jorginho, Mount; Willian (James 90), Abraham (Batshuayi 87), Pulisic (Hudson-Odoi 83)

Từ khóa: chelsea Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo