Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Những điều đáng chờ đợi ở La Liga mùa giải 2019/20

15/08/2019 08:28

Rất nhiều điều đáng chờ đợi ở La Liga 2019/20 như cuộc đua Vua Phá Lưới, cuộc đua Top 4 hay những nhân tố mới đang chờ ngày toả sáng...

Danh hiệu Pichichi có thể đổi chủ

Năm ngoái, ở mùa giải đầu tiên vắng bóng Cristiano Ronaldo, danh hiệu Pichichi đã thuộc về Lionel Messi. Bộ đôi này cũng thay nhau ẵm giải Vua phá lưới La Liga ở 9/10 mùa trước đó, chỉ “nhường” Luis Suarez ở mùa 2015/16. Nhưng mùa này, Pichichi có thể sẽ đổi chủ, khi Suarez đang lấy lại phong độ đỉnh cao, Antoine Griezmann cũng đã khai hỏa trong màu áo Barca còn Joao Felix cùng Diego Costa đang chơi cực tốt tại Atletico.

Atletico vẫn là vua của Madrid

Mùa giải 2018/19 đánh dấu một sự kiện đặc biệt khi đó là năm thứ 2 liên tiếp, Atletico đứng cao hơn Real trên BXH La Liga. Đó cũng là lần thứ 3, Los Rojiblancos xếp trên gã hàng xóm đáng ghét trong 7 mùa trọn vẹn gắn bó với Diego Simeone. Và sau những bổ sung nặng tay ở Hè này, Atletico hy vọng sẽ tiếp tục bảo toàn ngôi vua của thành Madrid.

Cái tên mới cho cuộc đua Top 4

Khi 3 vị trí dẫn đầu khó thoát khỏi tay của Barca, Atletico và Real, cuộc đua tới vị trí cuối cùng trong Top 4 càng trở nên khốc liệt. Trong 10 mùa gần nhất, “giải khuyến khích” này thuộc về Valencia (3 lần), Sevilla (2), Villarreal (2), Bilbao, Sociedad, Malaga (1). Nhưng mùa trước, Getafe (ảnh) đã đua Top 4 với Valencia tới tận vòng cuối và mùa này, có thể sẽ lại có chú ngựa ô khác nổi lên.

VAR duy trì hiệu quả

Các trợ lý trọng tài video (VAR) đã có màn ra mắt ấn tượng ở mùa 2018/19. Nhờ VAR, số pha phạm lỗi, thẻ vàng và thẻ đỏ đã giảm xuống và theo đánh giá của Tiểu ban trọng tài La Liga, độ chính xác trong các quyết định của trọng tài cũng tăng từ 91,5% lên 96,9%. VAR cũng không có tác động lớn đến vị trí các đội và mùa này, nó có thể sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả.

Thêm nhiều phát hiện mới

Mùa trước, La Liga chứng kiến sự tỏa sáng của hàng loạt nhân tố mới như Rodri (Atletico), Pablo Fornals (Villarreal), Mario Hermoso (Espanyol), Pau Lopez, Giovani Lo Celso hay Junior Firpo (Betis). Nhờ phong độ tuyệt vời ấy, những cái tên nói trên đều kiếm được bản hợp đồng với những CLB mới. Và mùa này, NHM có thể chờ đợi những “sao mai” mới như Ferran Torres (Valencia), Samuel Chukwueze (Villarreal) hay Bryan Gil (Sevilla).

Từ khóa: atletico madrid La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo