Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhẹ nhàng vượt qua Brighton, Man City mơ về cú ăn 4

07/04/2019 06:54

Có được bàn thắng sớm sau pha đánh đầu của Gabriel Jesus, nhưng Man City không tiếp tục tấn công mà để dành sức cho Champions League.

Chỉ 4 phút sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước với một pha tổ chức tấn công đẳng cấp cao. Từ phần sân nhà, Laporte thực hiện đường chuyền vượt tuyến chéo sân sang biên phải. Bernardo Silva vừa khống vừa chuyền cho Kevin De Bruyne. 

Tiền vệ người Bỉ sau một chạm chỉnh bóng, quan sát và tung ra quả tạt tầm thấp nhạy bén, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương để Gabriel Jesus lao người đánh đầu tung lưới Brighton, mở tỷ số trận đấu. Dĩ nhiên, khi Man City đã chiếm được thế thượng phong, trận đấu xem như được định đoạt. 

Những phút tiếp theo của trận đấu, The Citizens không tiếp đà thăng hoa để tấn công vũ bão mà chủ động cầm bóng để bóp nghẹt trận đấu. Bằng chứng là những phút còn lại của hiệp 1, Man City cầm bóng đến 70% nhưng chỉ tung ra thêm 2 pha dứt điểm nữa. Trong khi đó, Brighton tuy cầm bóng ít hơn nhưng có số pha dứt điểm gấp đôi, với 4 lần uy hiếp khung thành đối phương.

Pha làm bàn của Jesus, đến từ quả tạt hết sức đẳng cấp của De Bruyne
Pha làm bàn của Jesus, đến từ quả tạt hết sức đẳng cấp của De Bruyne

Tất nhiên, với đẳng cấp thua kém hoàn toàn, các pha dứt điểm của Brighton không đủ chất lượng để khiến hàng thủ Man City phải run rẩy. Tình huống đang chú ý nhất của hiệp 1 lại là pha xô xát giữa Kyle Walker và Jahanbakhsh. Kết quả hậu vệ biên của Man City phải nhận thẻ vàng.

Bước sang hiệp 2, kịch bản tương tự hiệp 1, Man City cầm bóng dền dứ khiến Brighton gần như bất lực. Pha tấn công đáng kể hiếm hoi của Brighton đến vào phút 56, với một pha lộn xộn trong vòng cấm mà Ederson bị loại khỏi vòng chiến. Tuy nhiên, Laporte đã xuất hiện đúng lúc phá bóng vọt xà.

Những phút cuối trận, Man City bất ngờ tăng tốc nhưng chủ yếu vì Brighton dâng cao đội hình, thế nên Pep Guardiola muốn giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự. Một vài pha dứt điểm được tung ra nhưng không quá nguy hiểm. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 1-0 và ghi danh vào chung kết FA Cup.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Mendy (John Stones 79'), Laporte, Otamendi, Walker (Danilo 46'), Gundogan, Bernardo, Silva, De Bruyne (Fernandinho 65'), Sterling, Jesus.

Brighton: Ryan, Montoya, Duffy, Dunk, Bernardo, Stephens, Propper, Bissouma (Locadia 82'), Knockaert, Murray (Andone 66'), Jahanbakhsh (Izquierdo 70')

Bàn thắng
Man City
: Gabriel Jesus (4')

Từ khóa: man city FA CUP Brighton
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo