Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Tottenham vs Liverpool, 00h30 ngày 12/01: Gà Trống thảm bại

11/01/2020 10:53

Dự đoán bóng đá Tottenham vs Liverpool, 00h30 ngày 12/01- Vòng 22 Ngoại Hạng Anh, sân Tottenham Spurs. Rõ ràng Liverpool đang là đội tỏ ra vượt trội hơn trong những lần đối đầu trước đó. Cụ thể, lữ đoàn đỏ đã thắng 6 hòa 3 và thua 1 trong 10 lần gặp nhau gần nhất.

Mùa trước, 2 đội đã gặp nhau ở trận chung kết Champions League và chiến thắng đã dành cho những người xứng đáng hơn là Liverpool. Kể từ sau màn đụng độ đó, 2 đội đã có sự thay đổi theo hướng trái ngược. Trong khi Liverpool thể hiện phong độ rực lửa trong cuộc đua vô địch Premier League thì Spurs lại sa sút chóng vánh, đến mức họ phải sa thải HLV Mauricio Pochettino.

Hiện tại, dù đã có những khởi sắc nhất định dưới thời HLV Mourinho nhưng Tottenham mới chỉ vươn lên thứ 7 với 30 điểm, kém 28 điểm so với Liverpool. Vì vậy, dù có ưu thế sân nhà ở trận đấu đêm nay, Spurs vẫn bị nhà cái xếp ở chiếu dưới với tỷ lệ 3/4:0.

Nhìn lại quá khứ, chưa bao giờ Tottenham bị đánh giá thấp như vậy khi tiếp Liverpool. Mùa trước, The Reds cũng chỉ được xếp ở cửa trên với tỷ lệ 1/4:0 khi làm khách ở Spurs. Sự thay đổi khá lớn về tỷ lệ đã thể hiện vị thế rất khác của thầy trò Jurgen Klopp ở thời điểm này. Đây là điều dễ hiểu bởi sau 20 trận, đội bóng thành phố cảng mới chỉ duy nhất 1 lần mất điểm (hòa Man Utd). Còn lại, họ thắng 19 trận và đang là CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League (14 bàn thua).

Tính từ trận hòa Man Utd hồi tháng 10 năm ngoái, Liverpool đã có mạch 11 trận thắng liên tiếp ở Premier League. Trong giai đoạn này, thầy trò Klopp đã vượt qua 2 đối thủ mạnh của nhóm Big 6 là Tottenham và Man City. Chuỗi lên điểm của The Reds có thể còn chưa dừng lại bởi họ vẫn đang duy trì sự hưng phấn rất lớn kể cả khi gặp khó khăn về lịch thi đấu.

Trong khi đó, Tottenham vẫn chưa thể giải quyết vấn đề lớn nhất là hàng thủ dù đã bổ nhiệm chuyên gia phòng ngự là Jose Mourinho. Ở giai đoạn đầu nắm quyền, Special One giúp Spurs vùng lên mạnh mẽ nhờ đấu pháp "lấy công bù thủ". Nhưng hiện tại, đội bóng Bắc London lại mất chân sút chủ lực là Harry Kane (chấn thương). Cộng với hàng loạt vấn đề khác, Spurs đã chững lại. Bằng chứng là ở 4 vòng đấu gần nhất, họ chỉ thắng 1 trận và đều không thể mang về niềm vui cho giới đầu tư châu Á.

Đặc biệt, trên sân nhà mùa này, Tottenham thể hiện phong độ khá tệ theo tỷ lệ châu Á. Cụ thể, sau 10 trận đã đấu, họ chỉ 3 lần vượt qua rào cản handicap. Cộng với hàng thủ rất tệ ở mùa giải này, rất khó để đội bóng Bắc London có thể ngăn cản Liverpool. Nên nhớ, ngoài Harry Kane, HLV Mourinho vẫn đang mất nhiều nhân tố quan trọng như Lloris, Davies, Sissoko hay Ndombele. Với những lý do đó, Liverpool rõ ràng vẫn mang lại hy vọng đầu tư lớn hơn. 

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Ở trận lượt đi, Liverpool đánh bại Tottenham với tỷ số 2-1 tại sân nhà Anfield.

- Liverpool bất bại trong 4 cuộc đụng độ Tottenham gần nhất ở Premier League (thắng 3, hòa 1).

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

- Tottenham thắng 4, hòa 2, thua 4 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Liverpool thắng 8, hòa 1, thua 1 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Tottenham và Liverpool lần lượt là 20% và 40% tính trên 10 kèo gần nhất.

- Tỉ lệ ra tài của Tottenham và Liverpool lần lượt là 60% và 20% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Tottenham: Vắng Hugo Lloris, Ben Davies, Harry Kane, Moussa Sissoko, Tanguy Ndombele (chấn thương); Khả năng ra sân của Harry Winks và Danny Rose còn bỏ ngỏ.

- Liverpool: Vắng Naby Keita, Nathaniel Clyne, Fabinho và James Milner (chấn thương); Khả năng ra sân của Joel Matip, Dejan Lovren và Xherdan Shaqiri còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Liverpool cả trận và Tài cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-3 (HT:1-2)

Từ khóa: liverpool Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo