Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Tottenham vs Ajax, 02h00 ngày 01/5: Chủ nhà gặp bất lợi

30/04/2019 06:59

2 đội đã rất xuất sắc vượt qua những đối thủ khó nhằn. Với Tottenham họ đã đánh bại Man City với tỷ số rất điên rồ. Trong khi đó, Ajax cũng chứng minh được thực lực vốn có của mình khi vượt qua Juventus.  Hiện tại, nếu so sánh Spurs được đánh giá cao hơn ít nhiều về chất lượng đội hình và kinh nghiệm ở Champions League trong những mùa giải gần đây.

Nhưng ở bán kết, thầy trò Pochettino lại chịu bất lợi về sân bãi khi phải chơi trận lượt về tại Amsterdam. Chính vì vậy, ở trận lượt đi đêm nay tại London, Tottenham cần 1 chiến thắng để tạo lợi thế. Ở Champions League mùa này, thầy trò Pochettino đã tận dụng khá tốt ưu thế sân nhà trong các trận đấu. Cụ thể, sau trận thua Barcelona 2-4 ở vòng bảng, Spurs đã thắng cả 4 trận còn lại, lần lượt trước PSV, Inter Milan, Dortmund và Man City.

Tuy nhiên, ở trận lượt đi đêm nay, nhà cái chỉ xếp Tottenham ở cửa trên với tỷ lệ 0:1/4. Ở mốc tỷ lệ này, điểm ăn của đội bóng Anh vẫn đang ở mức bỏ sâu ẩn chứa nhiều rủi ro. Kèo chấp trên đã cho thấy sự cân bằng của màn so tài này. Spurs có ưu thế sân nhà nhưng lại gặp khó về nhân sự khi mất cả 2 tiền đạo tốt nhất là Harry Kane (chấn thương) và Son Heung-Min (treo giò).

Ngoài ra, Tottenham còn bất lợi về lịch thi đấu. Cách đây ít ngày, họ vẫn phải ra sân tham dự vòng 36 Premier League. Không chỉ được nghỉ ít ngày, Spurs còn bị ảnh hưởng về tinh thần khi để West Ham đánh bại ngay tại sân nhà. Trong khi đó, Ajax lại được nghỉ trọn vẹn 1 tuần để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm London.

Vì vậy, nếu áp dụng đấu pháp tấn công để tìm kiếm kết quả có lợi, Tottenham có thể sẽ gặp khó khăn lớn trong bối cảnh Kane và Heung-Min không thể thi đấu. Đây lại là thế trận yêu thích của Ajax bởi họ đã thể hiện khả năng phản công rất lợi hại trong 2 trận sân khách trước Real Madrid và Juventus. Sức trẻ và sự táo bạo về chiến thuật đã giúp đội bóng Hà Lan tạo ra bất ngờ lớn nhất ở Champions League mùa này.

Nên nhớ, sau 10 trận đã đấu ở Champions League mùa này, Ajax mới chỉ để thua duy nhất 1 trận khi đụng độ Nhà ĐKVĐ Real Madrid (thua 1-2 ở lượt đi vòng 1/8). Còn lại, họ có 5 chiến thắng và 4 trận hòa. Trước khi gây chấn động trên sân của Real và Juve, thầy trò Erik Ten Hag còn khiến Bayern phải chia điểm tại Allianz Arena (vòng bảng).

Về phong độ, Ajax cũng đang thăng hoa với mạch 8 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 1). Ngược lại, Tottenham đã để thua 3/4 trận gần nhất, trong đó có 2 trận liên tiếp để thua tỷ lệ châu Á. Với những lý do đó, Ajax xứng đáng được tin tưởng ở trận lượt đi.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Hai đội mới chỉ gặp nhau 1 lần ở cúp châu Âu trước đây (Vòng 1 Winner's Cup 1981-82). Kết quả, Tottenham thắng với tổng tỷ số 6-1 (thắng 3-1 trên sân khách và 3-0 trên sân nhà).

- Tottenham chỉ thua 1/8 màn tiếp đón các CLB Hà Lan trước đây (thắng 4, hòa 3, thua 1).

- Ajax chỉ thắng 2/11 chuyến làm khách ở Anh trước đây (thắng 2, hòa 5, thua 4).

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Tottenham: Vắng Serge Aurier, Harry Kane (chấn thương) và Son Heung-Min; Khả năng ra sân của Harry Winks, Erik Lamela và Moussa Sissoko còn bỏ ngỏ.

- Ajax: Vắng Carel Eiting (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Ajax Amsterdam cả trận và Xỉu cả trận

NHẬN ĐỊNH: 0-1 (HT:0-0)

Từ khóa: Ajax Champions League tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo