Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Southampton vs Liverpool, 02h00 ngày 06/4: Chờ bất ngờ tại St Mary

05/04/2019 10:56

Những điểm số quý giá ở 4 vòng vừa qua đã giúp Southampton tạm thời thoát khỏi nguy hiểm. Tuy vậy không vì thế mà đội chủ nhà sẽ chơi chủ quan, tinh thần đang lên cao sau chiến thắng 2-1 trước Tottenham đã giúp có thêm chiến thắng trước Brighton và đây sẽ là động lực to lớn cho đội chủ sân St Mary trước trận đấu hôm nay.

Chiến thắng 2-1 trước Tottenham ở vòng đấu cuối tuần vừa rồi đã giúp cho Liverpool tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH giải Ngoại Hạng Anh, tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang khi ở vòng đấu bù hồi giữa tuần, Man City đã có  chiến thắng 2-0 trước Cardiff, qua đó đòi lại ngôi đầu với khoảng cách 1 điểm được thiết lập.

Hiện tại, sau 32 vòng đấu, Liverpool đã có được 79 điểm và đứng thứ 2 trên BXH, với khoảng cách chỉ bằng 1 kết quả hòa, cơ hội để Liverpool bứt phá là vẫn còn. Điều quan trọng là họ phải tiếp tục tích lũy điểm số và chờ đợi đội dẫn đầu Man City sảy chân. Chẳng nói đâu xa như ở cuộc đụng độ với Southampton ở vòng 33 tới đây, mục tiêu của The Kop chắc chắn sẽ phải là 3 điểm.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, 3 điểm không phải là nhiệm vụ quá khó khăn cho thầy trò HLV Jurgen Kloop. Hơn nữa, bản thân phong độ hiện tại của Liverpool đang khá ổn định khi đã bất bại cả 11 vòng đấu gần đây, trong đó có tới 7 chiến thắng. Vả lại, thành tích đối đầu của Liverpool với đối thủ này cũng khá tốt, cụ thể như ở 3 lần gần nhất họ đều đã toàn thắng.

Tuy nhiên, vẫn có không ít vấn đề với Liverpool trước chuyến hành quân đến St Mary khi những con số thống kê đã chỉ ra rằng phong độ xa nhà thời gian qua của họ là khá tệ. Cụ thể ở 6 vòng gần nhất The Kop chỉ thắng 2, riêng về góc độ đầu tư, họ thậm chí còn gây thất vọng khi toàn thua kèo châu Á ở cả 6 trận này. Chưa kể, giữa tuần sau họ sẽ có trận đấu quan trọng với Porto ở Tứ kết Champions League.

Trong khi đó, ở phía đối diện, Southampton cũng đang mang đến rất nhiều hy vọng trước cuộc đụng độ tới đây. Bằng chứng chính là màn trình diễn đầy tích cực trong thời gian qua khi họ đã giành chiến thắng tới 3 trong tổng số 4 vòng đấu vừa rồi, qua đó cải thiện đáng kể vị trí trên BXH khi vươn lên đứng thứ 16 với 33 điểm sau 31 vòng đấu và đã tạo được khoảng cách 5 điểm với nhóm cầm đèn đỏ.

Ở trận đấu tới, dẫu biết Liverpool là 1 thử thách vô cùng khó khăn, thế nhưng với những gì đã thể hiện, cơ hội để Southampton có được 1 kết quả tích cực là rất lớn. Bên cạnh đó phải nói đến chính là lợi thế sân nhà, nơi họ đã bất bại ở 5/6 trận gần đây, gần nhất họ đã tạo nên cú sốc khi giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham.

Trong 1 diễn biến khác, trên sàn giao dịch châu Á, Liverpool được xếp ở tỷ lệ -1 1/4 cùng thang điểm ăn khá cân bằng. So với những lần viếng thăm St Mary trước đây, mức kèo chấp này cao hơn rất nhiều, tuy nhiên nếu xét về vị thế của 2 đội ở hiện tại, đây không phải điều gì quá bất ngờ, thậm chí nếu so với việc ở lượt đi họ chấp tới 2 hòa thì mức kèo này không đem đến sự tin tưởng. Và ở hoàn cảnh đang có không ít vấn đề, Liverpool không phải mã đầu tư an toàn ở trận đấu tới đây.

Cũng ở trận đấu này, mốc tổng bàn thắng cả trận được niêm yết ở mức 2 3/4 cùng thang lợi nhuận ở mức khá cân bằng. Với phong độ ghi bàn tích cực của 2 đội trong thời gian gần đây, mốc tỷ lệ này không phải là quá cao. Và trong bối cảnh Liverpool phải chia sức cho đấu trường Champions League giữa tuần sau, còn Southampton cần tích lúy điểm cho cuộc chiến trụ hạng, rõ ràng, sẽ khó để trông đợi vào kịch bản cởi mở ở trận đấu này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ
 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* Hai đội đã gặp nhau 109 lần trước đây, Southampton thắng 30, trong khi Liverpool thắng tới 54.

* Tại Premier League, 2 đội đã gặp nhau 39 lần, Liverpool đã thắng 19, còn Southampton thắng 10.

* 8 lần đụng độ gần đây, mỗi đội đã có 3 chiến thắng, còn lại 2 kết quả hòa.

* 3 lần chạm trán cuối cùng, Southampton đã toàn thua trước Liverpool.

* 10 lần cuối cùng làm khách của Southampton, Liverpool đã thắng 5, thua 4 và hòa 1.

* Lượt đi mùa này, Liverpool đã thắng 3-0 tại Anfield bằng các pha lập công của Wesley Hoedt, Joel Matip và Salah.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Southampton: Michael Obafemi và Vestergaard vắng mặt vì chấn thương; trong khi Shane Long vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Liverpool: Joe Gomez và Chamberlain gặp vấn đề về thể lực và chưa chắc chắn ra sân, trong khi Van Dijk cũng còn bỏ ngỏ khả năng có mặt ở trận này vì đau nhẹ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Southampton (+1 1/4) cả trận

NHẬN ĐỊNH: 1-1

Từ khóa: liverpool Ngoại hạng Anh Southampton
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo